Tin địa phương

Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Cần Thơ khóa IX

Kỳ họp thứ 10 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu. Các hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn cũng sẽ được đổi mới.

Sáng 5-12, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đã phát biểu khai mạc kỳ họp. Theo đó, thời gian kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5 đến 7-12 tại hội trường UBND TP Cần Thơ.

Ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp HĐND, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng sau:

Thứ nhất, xem xét, thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo do Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND, các cơ quan tư pháp thành phố và Thông báo của Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố trình bày.

Thứ hai, xem xét, thảo luận các Tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND thành phố trình về những vấn đề cần thiết trong công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đây là những nội dung trọng tâm của kỳ họp. Từ đó, quyết định theo thẩm quyền của HĐND để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố

Thứ ba, là thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Các vị chủ tọa kỳ họp

Thứ tư, HĐND thành phố sẽ thực hiện chất vấn về những vấn đề thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND, thành viên khác của UBND, Chánh án TAND, Viện trưởng VKSND, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND thành phố theo luật định.

Khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Hiểu, cho biết: kỳ họp lần thứ 10 có khối lượng công việc khá lớn, với nhiều nội dung quan trọng, tác động trực tiếp đến việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2019 và của cả nhiệm kỳ.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo tình hình kinh tế- xã hội năm 2018

Ông Phạm Văn Hiểu đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, mang hơi thở cuộc sống và những tiếng nói, kỳ vọng của bà con cử tri, đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung trình tại kỳ họp lần này, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân thành phố; tiếp tục đưa thành phố Cần Thơ vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII và Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2019.

Lãnh đạo thành phố tham dự kỳ họp

Toàn cảnh kỳ họp

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, sự điều hành năng động, tập trung của UBND thành phố, sự phấn đấu, quyết tâm của các ngành, các cấp, các địa phương, cùng với sự giám sát chặt chẽ của HĐND các cấp, sự nỗ lực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố đạt được những kết quả tích cực; 12/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2018 đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết của HĐND thành phố đề ra.

Tác giả: Gia Bảo- Bình Nguyên- Anh Khoa

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP