Du lịch

Khách bị hủy tour Sơn Đoòng do mưa bão sẽ được hoàn tiền

Mấy ngày qua, khi Quảng Bình mưa lớn do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, một đoàn quay phim Thái Lan đang ở trong hang Sơn Đoòng, nhưng may mắn nước không dâng cao.

Khách tham quan hang động được thông báo sớm khi mực nước trong động Phong Nha dâng cao. Ảnh: CTV.

Ngày 26/7, ông Đặng Đông Hà - Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình - cho biết do mưa lớn, nước dâng cao, các đơn vị quản lý điểm tham quan hang động có thông báo cụ thể, điều tiết để khách biết và thay đổi trong tình hình mưa bão".

Theo Phòng nghiệp vụ, quản lý du lịch thuộc Sở Du lịch Quảng Bình, Sở đã có văn bản chỉ đạo công tác phòng chống bão lũ ngay khi có những thông tin mới nhất về báo số 4 (đổ bộ ngày 25/7). Sở Du lịch Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch chủ động nhân lực, phương tiện để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đối với các tuyến tham quan hang động, các đơn vị lữ hành được yêu cầu không tổ chức cho du khách tham quan trên địa bàn trong thời gian mưa to và bão lũ.

Một số tour tham quan hang động bị hủy do mưa bão

"Các điểm du lịch được Sở khuyến cáo chủ động thông báo sớm tình hình đến du khách trong mưa bão. Trước mưa bão, một số điểm như động Phong Nha, Thiên Đường, Hang Tối, suối Moọc đều thông báo tạm ngừng đưa khách vào tham quan", ông Hà Minh Tuân - Trưởng phòng quản lý nghiệp vụ du lịch - cho biết.

Khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền, gây mưa lớn và nước dâng ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một đoàn 10 khách Thái Lan tham quan hang Sơn Đoòng, vẫn ở lại trong địa phận Vườn.

Vẻ đẹp bên trong Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới hút khách du lịch. Ảnh: CTV.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Công ty TNHH một thành viên Oxalis (đơn vị kinh doanh tuyến tour khám phá Sơn Đoòng) cho hay 10 khách này là đoàn làm phim đến từ Thái Lan. "Chúng tôi đã có thông báo với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về đoàn khách này. Họ được nhân viên công ty hỗ trợ để quay phim và đảm bảo an toàn", ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis nói.

Đoàn khách Thái Lan vào Sơn Đoòng từ ngày 22/7 và theo lộ trình sẽ rời hàng vào ngày 27/7. Khi mưa lớn do bão số 4, nước trong hang Én dâng cao, nhưng đoàn đang ở trong Sơn Đoòng. Nếu mực nước trong Sơn Đoòng dâng cao, số khách này sẽ được đưa ra theo lối cửa sau của hang động lớn nhất thế giới, không bị mắc kẹt.

Ngoài một số điểm du lịch đóng cửa, tạm ngừng phục vụ do mưa bão ở Phong Nha, Oxalis - đơn vị giữ giấy phép khai thác các tour hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, hang Én, hệ thống hang Tú Làn, hang Va - Nước Nứt đã tạm hủy nhiều tour.

"Cúng tôi đã hủy khoảng 15 tour với khoảng 40-50 khách tham quan các hang động, để đảm bảo an toàn trong thời kỳ mưa bão. Chúng tôi vẫn đảm bảo lo chỗ ăn ở cho khách đến nếu tour bị hủy. Riêng khách vào Sơn Đoòng, chúng tôi sẽ hoàn tiền theo cam kết do thời tiết bất lợi", ông Á nói thêm.

Theo điều kiện thời tiết, một số tour do đơn vị này khai thác sẽ dừng hoạt động sớm nhất là cuối tháng 8, muộn nhất là giữa tháng 9 hàng năm.

Đối với khách vào Sơn Đoòng, nếu bị hủy tour, Oxalis sẽ xem xét điều phối vé, nếu năm sau khách có nhu cầu và đơn vị này vẫn tiếp tục được cấp phép khai thác tuyến này.

Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: sơn đòong , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP