Thể thao

Kết quả V-league 2018: Hà Nội FC vô địch, XSKT Cần Thơ xuống hạng

Cuối cùng thì V-League 2018 cũng đã chính thức khép lại sau khi vòng 26 kết thúc với những kết quả khá lạ thường.

V-league 2018 đã chính thức khép lại với những trận cầu hấp dẫn.

Trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, Hà Nội FC đã bất ngờ thua trận. Trong khi Hà Nội FC ra quân với đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị thì Hải Phòng vẫn tung ra lực lượng mạnh với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Fagan, Đình Bảo, Văn Phú… Và không bất ngờ khi Hải Phòng là đội chơi tốt hơn.

Tuy nhiên đội hình trẻ của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không dễ bắt nạt. Họ chơi đầy nỗ lực và không quá thua kém đối thủ trên mọi phương diện. Dù vậy, dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm của Hải Phòng vẫn biết cách tận dụng những cơ hội của mình khi ở phút 87, Fagan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho đội bóng đất cảng.

Ở trận đấu cùng giờ tại Bình Dương, HAGL đã có một trận đấu cuối cùng đầy thất vọng. Ra quân với lực lượng khá mạnh, đáng chú ý là sự trở lại của Công Phượng sau án treo giò. Tuy nhiên điều đó chẳng nói lên gì, hàng thủ của họ vẫn chơi quá thất vọng và tiếp tục là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua đậm này.

Trong khi Công Phượng lu mờ trên hàng công của HAGL thì bên phía đối diện, đối thủ của anh trong cuộc đua giành ngôi vua phá lưới nội Tiến Linh lại chơi nhàn nhã nhưng lại tỏa sáng. Chỉ ít phút sau khi Sỹ Giáp ghi bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương, Tiến Linh đã có pha độc diễn và sút chéo góc rất tốt nâng tỷ số lên 2-0.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Minh Vương rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho HAGL. Thế nhưng tỷ số này cũng chẳng đủ để giúp đội bóng phố núi vùng lên ở hiệp thi đấu thứ hai. B.Bình Dương vẫn chơi rất tốt, chặt chẽ và tận dụng cực tốt các cơ hội có được.

Phút 78, Rabo Ali nâng tỷ số lên 3-1 và ngay ở phút bù giờ đầu tiên, Tiến Linh đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình để ấn định chiến thắng 4-1 cho B.Bình Dương.

Thua trận này, HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 chung cuộc, tuy không quá tệ những cũng là một kết quả đáng thất vọng.

Ở trận đấu được chờ đợi nhất vì tính chất quyết định trên sân Cần Thơ, dù đã rất nỗ lực và giở đủ mọi chiêu bài, thế nhưng chủ nhà XSKT Cần Thơ đã không thể giành chiến thắng.

Wander Luiz là người mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 5 cho đội bóng Tây Đô, tuy nhiên họ đã không thể bảo vệ được thành quả bởi Nam Định có bàn gỡ không lâu sau đó do công của Hữu Quý. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, XSKT Cần Thơ đã chính thức xuống hạng và lỡ cơ hội giành 3 tỷ tiền thưởng cả bầu Hiển. Trong khi đó Nam Định sẽ đá play-off với đội bóng hạng Nhất Hà Nội B để tranh suất trụ hạng còn lại.

Kết quả vòng 26 V-League:

Sài Gòn FC 4-1 Quảng Nam FC

SHB Đà Nẵng 3-2 Than QN

Hải Phòng 1-0 Hà Nội

FLC Thanh Hóa 2-0 S.Khánh Hòa

B.Bình Dương 4-1 HAGL

XSKT Cần Thơ 1-1 Nam Định

SLNA 1-0 TP.HCM

Vô địch: Hà Nội FC

Á quân: FLC Thanh Hóa

Hạng ba: S.Khánh Hòa

Vua phá lưới: Oseni (Hà Nội FC, 17 bàn)

Vua phá lưới nội: Tiến Linh (B.Bình Dương, 15 bàn)

Xuống hạng: XSKT Cần Thơ

Đá play-off trụ hạng: Nam Định FC

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP