Thế giới

Kenya: Ôtô khách đâm trực diện xe tải khiến 12 người thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc lúc 16h ngày 7/9 (giờ địa phương) tại địa phận Ndii, thuộc huyện Taita Taveta của Kenya; vụ việc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và ba người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Pulse)

Ít nhất 12 người thiệt mạng và ba người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đường bộ trên đường cao tốc nối Thủ đô Nairobi và thành phố biển Mombasa của Kenya ngày 8/9.

Cảnh sát Kenya cho biết tai nạn xảy ra vào lúc 16h ngày 7/9 (giờ địa phương) tại địa phận Ndii, thuộc huyện Taita Taveta. Một xe chở khách cỡ nhỏ đã đâm trực diện một xe tải ngược chiều. Chiếc xe khách thuộc sở hữu Công ty Vận tải Chania Genesis Sacco đang trong hành trình từ Nairobi đến thành phố Mombasa.

Các vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường cao tốc này nhiều tuần qua đã khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông tại Kenya chủ yếu do lái xe phóng nhanh, vượt ẩu và điều khiển phương tiện sau khi sử đụng đồ uống có cồn.

Mỗi năm, ước tính có 3.000 người tử vong trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại nước này, bất chấp cơ quan chức năng đã thúc đẩy nhiều biện pháp để tăng cường an toàn giao thông./.

Tác giả; Lan Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP