Pháp luật

Kẻ trộm vào chuồng xẻ thịt bò mang thai, lấy 2 chân sau ở Quảng Bình

Bà Xoát hốt hoảng phát hiện con bò cái đang có bầu 3 tháng đã chết trong chuồng, phần đùi sau bị cắt toàn bộ và cửa chuồng còn nguyên khóa.

Công an phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, Quảng Bình đang làm rõ vụ việc con bò cái của gia đình bà Lê Thị Xoát (65 tuổi, ở tổ dân phố 3 Bắc Nghĩa) bị trộm vào giết và xẻ thịt ngay trong chuồng.

Con bò cái bị xẻ thịt ngay trong chuồng

Theo đó, khoảng 5h30 sáng ngày 29/5, bà Xoát ra chuồng bò định đưa bò đi ăn thì phát hiện sự việc.

“Tôi ra thì thấy bò đã chết, bụng trướng to, nằm trên vũng máu, hai đùi và thân sau bị xẻ thịt toàn bộ, trong khi đó cửa chuồng vẫn khóa y nguyên”, bà Xoát buồn bã kể.

Đây là con bò cái, được gia đình nuôi đã 6 năm, nặng khoảng 300kg và đang mang thai ở tháng thứ 3, phần thịt và xương bị trộm cắt và mang đi nặng khoảng 100kg.

Ông Hoàng Văn Lương (65 tuổi, chồng bà Xoát) cho hay: “Khoảng 1 giờ sáng, tôi tỉnh giấc thì nghe tiếng chó nhà phía sau sủa, bình thường nó cũng hay sủa như thế nên tôi cũng không nghi ngờ gì”.

Gia đình ông bà đã báo với chính quyền địa phương, lực lượng công an cũng đã có mặt ngay sau đó để ghi nhận thông tin và điều tra sự việc.

Theo các hàng xóm, có thể kẻ gian đã dùng kích điện cho bò bất tỉnh, sau đó chọc tiết rồi mới xẻ phần thân sau lấy thịt đưa đi.

“Đầu năm nay đã có một gia đình trong xóm bị kẻ gian giết bò và xẻ thịt như của nhà tôi, nhưng gia đình đó cột bò ngoài vườn chứ không phải nhốt vào chuồng. Thà là chúng nó dắt cả con đi, đây chúng mổ luôn tại chuồng, quá độc ác”, bà Xoát nói.

Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa Đặng Văn Thiều cho biết, phường đã nắm được sự việc và giao cho lực lượng công an xuống tìm hiểu.

Chuồng bò của gia đình bà Xoát nằm cách nhà khoảng 500m, cửa chuồng được rào chắn bằng 3 thanh gỗ có đục lỗ và có khóa.

Tác giả: Hải Sâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Trộm bò , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP