Xã hội

Kể chiến tích bắt rắn, 2 ngày sau người đàn ông tử vong

Thay vì đến bệnh viện, người bị rắn cắn nhờ trị độc bằng mẹo dân gian.

Ngày 16-8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an TP Đồng Xoài tổ chức khám nghiệm hiện trường, làm rõ cái chết của một người đàn ông trên địa bàn.

Nạn nhân được xác định là ông Dương Hoàng Đức (64 tuổi, phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài).

Con rắn hổ mèo khiến người đàn ông tử vong

Theo người nhà, ngày 13-8, ông Đức phát hiện 1 con rắn nặng gần 1kg bò trước cổng nhà nên đã dùng tay không để bắt, không may bị rắn cắn vào tay phải. Nghĩ là rắn không độc, ông Đức không đi chữa trị.

Sau khi bỏ rắn vào can nhựa, ông Đức đi kể chiến tích với nhiều người.

Một ngày sau, anh Bùi Văn Trường (38 tuổi, hàng xóm) sang nhà chơi, sau khi nghe ông Đức kể lại sự việc bắt rắn, biết đó là loại rắn hổ mèo thuộc loài rắn độc nên kiểm tra vết rắn cắn ở trên cánh tay ông Đức. Phát hiện chỗ vết cắn bị sưng, anh Trường vội vã lấy xe máy chở ông Đức qua nhà một người dân ở phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài để chữa trị bằng mẹo dân gian. Đến tối 15-8, ông Đức tử vong.

Rắn hổ mèo có tên khoa học là Naja siamensis (tiếng Anh là Indochinese spitting cobra), thuộc họ rắn Hổ (Elapidae family). Rắn có màu vàng xanh nhạt, dài khoảng 0,2 - 1,5 m, nặng 100 - 3000g, có thể phình mang (có hình hai mắt kính nhưng không có gọng kính), dựng đầu cao và phun được nọc. Rắn thường sống vùng cao, khô ráo như các ụ mối, hang hốc hoặc xung quanh nhà như dưới các đóng củi, dưới chuồng gà hay chuồng heo, các hang hốc quanh nhà để tìm kiếm mồi dễ dàng và gây tai nạn.

Đây là loại rắn độc sống nhiều ở Đông Nam Á.

Ở Việt Nam, rắn hổ mèo thường gặp ở các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP