Thể thao

Kane đá hỏng 11m, tuyển Anh bị Pháp loại khỏi World Cup 2022

Rạng sáng 11-12, tuyển Anh đã bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi để thua Pháp 1-2 ở tứ kết. Harry Kane gây thất vọng ở trận này khi đá hỏng quả 11m ở thời điểm tuyển Anh bị Pháp dẫn 2-1.

Sự tiếc nuối của Harry Kane khi đá hỏng quả phạt đền thứ 2 của tuyển Anh - Ảnh: REUTERS

Có thể nói, trận đấu giữa Anh và Pháp được định đoạt bởi những khoảnh khắc của người hùng và tội đồ.

Người hùng đầu tiên và cũng là tội đồ đầu tiên là tiền vệ Aurelien Tchouameni. Trong bối cảnh hai đội giằng co, thì cú sút xa trái phá của anh giúp Pháp mở tỉ số ở phút 17.

Nhưng sang đầu hiệp 2 khi mà tuyển Anh tăng tốc, thì Tchouameni đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Bukayo Saka trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Harry Kane gỡ hòa trên chấm phạt đền ở phút 54.

Khoảnh khắc này đã khiến thế trận bị đảo chiều, khi tuyển Anh bắt đầu chơi ngang ngửa hơn. Anh bắt đầu tạo ra nhiều sóng gió, trong đó Harry Kane và Saka đều có những cú dứt điểm buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ tài.

Trong bối cảnh "tam sư" đang chơi trên chân, thì khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của ngôi sao đã giúp Pháp một lần nữa vượt lên. Olivier Giroud là người chạy chỗ khôn ngoan từ quả tạt của Griezmann rồi đánh đầu ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới ở phút 78.

Đồ họa: AN BÌNH


Một lần nữa khi bị dẫn bàn, Anh lại được hưởng lợi thế. Mason Mount vừa vào sân đã có pha băng xuống và bị Theo Hernandez đẩy ngã trong vòng cấm. VAR vào cuộc giúp trọng tài chính cho tuyển Anh hưởng quả phạt đền thứ 2 ở phút 84.

Nếu như trước đó Harry Kane thành người hùng, thì lần này áp lực quá lớn đã biến anh thành tội đồ. Anh vẫn đánh lừa được Lloris khi chọn dứt điểm vào giữa, nhưng bóng đi vọt xà.

Chính khoảnh khắc bỏ lỡ này đã định đoạt số phận trận đấu, khi Pháp giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Nhà đương kim vô địch giành vé vào tứ kết gặp Morocco, hiện tượng của World Cup năm nay.

Đội hình tuyển Anh - Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình tuyển Pháp - Đồ họa: AN BÌNH

Tác giả: H.D - Đ.K

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: World Cup 2022 , tuyển Anh , World Cup , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP