Kinh tế

JICA sẽ đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển nông nghiệp tại Nghệ An

Chiều 15/6, đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với ngài Y-za-mo-to – Cố vấn cao cấp cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản Jica. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng.


images1295960 2016 06 15 194518
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp và làm việc với ngài Y-za-mo-to – Cố vấn cao cấp cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản Jica

Ngài Y-za-mo-to đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia “Dự án hợp tác kỹ thuật về quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp tại Nghệ An” – một trong 2 tỉnh trong cả nước được ưu tiên triển khai dự án liên quan đến phát triển nông nghiệp do Jica tài trợ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, tổ chức Jica – Nhật Bản và Nghệ An sẽ có nhiều cơ hội hợp tác lâu dài liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.

Ngài cố vấn cao cấp Jica nêu rõ, thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với một số Doanh nghiệp của Nhật Bản triển khai điều tra, tìm hiểu để sản xuất “mạt trà” đối với cây chè tại Thanh Chương, Hùng Sơn – Anh Sơn, Chi Khê – Con Cuông và sản xuất, tiêu thụ lúa gạo. Mặc dù chỉ là những dự án nhỏ, mới đi vào hoạt động từ tháng 3/2016 nhưng khi khẳng định được hiệu quả thì sẽ thu hút nhiều Công ty khác tại Nhật Bản nhảy vào cùng tham gia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ niềm vui khi được tiếp và làm việc với Ngài Y–za–mo–to cũng như sự hợp tác lâu dài giữa Nghệ An với tổ chức Jica – Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Nghệ An có nhiều tiềm năng về phát triển nông nghiệp tuy nhiên, địa phương chưa khai thác được lợi thế này trong phát triển kinh tế. Vì vậy, việc triển khai các dự án cũng như sự có mặt của văn phòng cơ quan Jica và các chuyên gia tại Nghệ An sẽ là cơ hội thuận lợi để trao đổi các tiến bộ khoa học – kỹ thuật, thúc đẩy phát triển nông nghiệp tại các địa phương của Nghệ An.

Đánh giá cao sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao thông qua chuyến tham quan thực tế tại Nhật Bản mới đây, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp tại Nghệ An, nhất là công nghệ bảo quản sau thu hoạch và vấn đề thị trường đầu ra của sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cam kết sẽ phối hợp cùng hỗ trợ tổ chức Jica và các doanh nghiệp Nhật Bản để dự án thành công, vì sự phát triển của mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Nghệ An và cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản.

Tác giả bài viết: Thái Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP