Thế giới

Jeff Bezos tố bị tờ National Enquirer tống tiền

Jeff Bezos - CEO của Amazon- đã tố cáo công ty sở hữu tờ National Enquirer, American Media đã tống tiền ông đồng thời đe dọa sẽ công bố những hình ảnh "thân mật" mà ông đã gửi cho bạn gái nếu ông không công khai tuyên bố rằng các bài viết về ông không hề có động cơ chính trị.

CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

Trong một bài viết trên blog của mình, ông Bezos đã viết rằng: "Tất nhiên tôi không muốn những hình ảnh thân mật của mình bị công bố, nhưng tôi cũng không hoan nghênh hành động tống tiền, thiên vị chính trị và tham nhũng. Tôi muốn đứng lên và xem xem điều gì có thể xảy ra".

American Media - công ty sở hữu tờ National Enquirer chưa có bình luận gì về bài viết này.

Bezos và vợ mình đã tuyên bố hồi tháng trước rằng họ sẽ ly dị sau 25 năm chung sống. Cùng ngày hôm đó, tờ National Enquirer đã "nhử" rằng họ có thể sẽ công bố những tin nhắn thân mật giữa Bezos và Lauren Sanchez, người tình hiện tại của ông.

Sau đó không lâu, Bezos đã cho tiến hành một cuộc điều tra về việc Gavin de Becker có thể đã rò rỉ thông tin liên quan.

Bezos, Amazon cùng tờ báo ông sở hữu, Washington Post đã là tầm ngắm của các đoạn tweet từ Tổng thống Donald Trump.

Tờ Washington Post đã có nhiều bài viết chỉ trích Tổng thống. Trong các đoạn tweet của mình, ông Trump nói rằng những bài viết này "mang động cơ chính trị". Ông không đưa ra bằng chứng nào xác nhận việc này.

Theo luật sư của ông Gavin thì phía AMI đã đưa ra đề nghị rằng nếu ông Bezos và ông Gavin thừa nhận rằng "họ không có bằng chứng gì xác minh những cáo buộc rằng các bài viết của tờ National Enquirer mang động cơ chính trị". Ngược lại, phía AMI "sẽ không công bố bất kỳ hình ảnh hay đoạn mô tả nào liên quan".

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP