Thể thao

Italia “hủy diệt” Liechtenstein nhờ cú đúp của Belotti

Italia tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định khi đánh bại Liechtenstein 4-0 trên sân khách và giữ được vị trí thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Belotti lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Candreva và Immobile.

Rơi vào bảng đấu được coi là nặng, Italia hiểu rằng họ phải gồng mình trong từng trận đấu để cạnh tranh ngôi đầu bảng G. Chuyến làm khách đến sân của Liechtenstein là cơ hội rõ rệt nhất để Italia nâng cách biệt bàn thắng.

Belotti tỏa sáng trong chiến thắng của Italia

Đoàn quân HLV Ventura gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ sớm có được hai bàn thắng nhờ công Beloti và Immobile. Sau đó, Candreva ghi bàn thắng thứ ba để cầm chắc 3 điểm cho Azzurri.

Cuối hiệp 1, Belotti hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 4-0 cho Italia. Trong suốt hiệp 2 dù ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng Italia không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy vậy chiến thắng “4 sao” ngay tại sân khách đủ khiến HLV Ventura cảm thấy hài lòng.

Ở trận đấu còn lại bảng G, Tây Ban Nha hạ Macedonia 4-0 nên thứ tự bảng đấu này không có nhiều thay đổi. Tây Ban Nha dẫn đầu với 10 điểm (hiệu số 15-1), tiếp theo là Italia (10 điểm, hiệu số 11-4), các vị trí tiếp theo là Israe (9 điểm), Albania (6 điểm) sau 4 lượt trận.

Trước đối thủ yếu, Italia quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền đạo Immobile Belotti, Bonaventura. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italia đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Liechtenstein: Jehle; Rechsteiner, Polverino, Kaufmann, Oehri; Christen, Martin Buchel, Wieser, Marcel Buchel, Burgmeier; Salanovic

Italia: Buffon; Zappacosta, Bonucci, Romagnoli, De Sciglio; De Rossi, Verratti; Candreva (Eder 74), Immobile (Zaza 81), Belotti, Bonaventura (Insigne 67)

Bàn thắng: Belotti 11, 44, Immobile 12, Candreva 32

Tác giả bài viết: Thùy Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP