Thế giới

Ít nhất 17 người chết vì nắng nóng ở miền Nam nước Mỹ

Ít nhất 17 người đã tử vong vì các bệnh liên quan đến nắng nóng, khi nhiệt độ tăng cao kéo dài ở bang Texas tiếp tục lan sang các khu vực khác tại miền Nam nước Mỹ.

Đợt nắng nóng kéo dài ở bang Texas đã khiến ít nhất 17 người tử vong. (Ảnh: Xinhua)

Bác sĩ giám định y khoa, Tiến sĩ Corinne Stern cho biết, đợt nắng nóng bất thường này đã khiến 11 cư dân trên 60 tuổi ở quận Webb, phía Nam bang Texas, đã tử vong. Theo ông Corinne Stern, “đây là đợt nắng nóng chưa từng thấy ở khu vực này, khiến nhiều người tử vong do say nắng".

Đáng chú ý, một cậu bé 14 tuổi đến từ bang Florida đã tử vong vì mệt mỏi do nắng nóng tại Công viên Quốc gia Big Ben ở bang Texas hôm 23/6, khi nhiệt độ lên đến 48 độ C, mức cao thứ hai từng được ghi nhận ở bang này.

Theo báo cáo của Texas Tribune, kể từ khi đợt nắng nóng xuất hiện và bao trùm Texas, ít nhất 9 tù nhân đã tử vong vì đau tim hoặc không rõ nguyên nhân trong các nhà tù thiếu điều hòa nhiệt độ.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ dự báo kỷ lục nắng nóng có thể bị phá vỡ trong 6 ngày tới. Trong bối cảnh đó, hơn 120 triệu người ở Mỹ được Hệ thống thông tin sức khỏe quốc gia cảnh báo mức an toàn nhiệt khác nhau để đảm bảo sức khỏe.

Các chuyên gia nhận định biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến các đợt nóng tăng tần suất và cường độ. Nhiệt độ quá cao có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, làm gián đoạn các dịch vụ trong các lĩnh vực như năng lượng và giao thông.

Theo Tiến sĩ Corinne Stern, số ca tử vong liên quan đến nắng nóng cũng gia tăng gần biên giới Mỹ - Mexico trong vài tuần qua.

Mexico hiện cũng đang trải qua những ngày với mức nhiệt tăng cao tới 40 độ C. Nhiều trường hợp tử vong xảy ra ở các bang phía Bắc như Nuevo Leon, một phần giáp với Texas.

Giới chức Mexico báo cáo số người thiệt mạng vì nắng nóng tại nước này từ đầu năm đến nay là 110 người. Đáng chú ý, chỉ trong một tuần của tháng 6, gần 70 người tử vong tại Mexico vì nắng nóng./.

Tác giả: H.Hà

Nguồn tin: dangcongsan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP