Thế giới

Iran huy động căn cứ không quân trên toàn quốc diễn tập quy mô lớn

Tất cả căn cứ không quân của Iran sẽ tham gia vào đợt diễn tập quân sự lớn nhằm kiểm tra khả năng tác chiến.

Các tiêm kích của Iran trong một đợt diễn tập. Ảnh: Press TV.

Không quân Iran hôm nay bắt đầu cuộc diễn tập kéo dài hai ngày mang tên "Fada’ian-e Harim-e Velayat 7" với sự tham gia của toàn bộ lực lượng đóng quân trên toàn quốc, theo Press TV.

Theo chuẩn tướng Massoud Rouzkhosh, phát ngôn viên của đợt diễn tập, hàng chục chiến đấu cơ, cường kích, tiêm kích đánh chặn, máy bay tiếp liệu, vận tải cơ sẽ tham gia cuộc diễn tập.

Các hệ thống phòng thủ và vũ khí do Iran tự sản xuất hoặc nâng cấp cũng được sử dụng, bao gồm bom thông minh, tên lửa dẫn đường bằng laser và radar.

Bộ Quốc phòng Iran cho biết hệ thống radar tân tiến mới Afaq (Đường chân trời) do nước này tự phát triển sẽ được thử nghiệm trong cuộc diễn tập. Afaq có khả năng giám sát và theo dõi tàu thuyền ở khoảng cách lên tới 200 km, có thể theo dõi cả những mục tiêu trên không.

Iran gần đây đạt được nhiều bước tiến lớn trong việc phát triển những thiết bị quân sự có tầm hoạt động lớn, trong đó có các hệ thống phòng không sử dụng công nghệ tối tân. Tehran tuyên bố sức mạnh quân sự của nước này chỉ nhằm mục đích phòng thủ và sẽ được huy động trong trường hợp bị tấn công.

"Cuộc diễn tập truyền đi thông điệp về hòa bình, an ninh, ổn định và tình hữu nghị lâu dài giữa các nước của khu vực", tướng Rouzkhosh nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP