Số hóa

iPhone 2019 vẫn trung thành với cổng Lightning

Apple có thể sử dụng cổng Lightning như hiện nay trên smartphone thêm ít nhất một năm nữa thay vì chuyển sang USB Type C.

Hồi tháng 1, Forbes đưa tin Apple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB Type C và có thể tích hợp vào iPhone 2019. Nhưng theo MacOtakara, website đưa ra nhiều dự đoán đúng về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, máy sẽ vẫn dùng cổng Lightning vì liên quan đến chi phí sản xuất và lợi nhuận.

Cổng Lightning trên iPhone XR. Ảnh: Phonearena

Một số nguồn tin cho biết, dù tích cực thử nghiệm các mẫu iPhone dùng USB Type C, Apple vẫn muốn tận dụng hệ sinh thái các thiết bị tích hợp Lightning. Trên thực tế, các phụ kiện liên quan đến cổng kết nối độc quyền này vẫn mang lại doanh thu lớn cho công ty Mỹ mỗi năm.

Tuy nhiên, Apple có thể chỉ sử dụng cổng cũ thêm khoảng một năm trên iPhone trước khi chuyển sang USB Type C nhằm đồng bộ với các sản phẩm khác của hãng như iPad, MacBook Air, MacBook Pro mới nhất.

Với việc vẫn trung thành với Lightning, iPhone 2019 nhiều khả năng sử dụng củ sạc 5W cũ trong hộp thay vì sạc nhanh có công suất cao hơn. Theo Phonearena, đây có thể xem là thiệt thòi lớn cho người dùng iPhone, bởi các hãng Android khác như Samsung hay Huawei đều dùng củ sạc nhanh, có loại lên tới 40W.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP