Số hóa

iPhone 15 có thể mất hoàn toàn các nút bấm vật lý

Nút nguồn và chỉnh âm lượng trên iPhone 15 Pro có thể chuyển từ dạng vật lý sang cảm ứng lực, giúp tăng độ bền cho thiết bị.

Thông thường, các thế hệ iPhone trước đây khi ra mắt hầu hết đều kế thừa phần lớn chi tiết từ những phiên bản tiền nhiệm. Ví dụ, các mẫu iPhone mới nhất vẫn tuân theo mẫu thiết kế mà Apple đã áp dụng cho iPhone X vào năm 2018. Mặc dù đã có vài thay đổi nhỏ đối với thiết kế của mô-đun máy ảnh trong bốn thế hệ iPhone gần nhất, nhưng tổng thể hình bóng của iPhone vẫn vậy trong gần nửa thập kỷ qua.

Và với việc doanh số bán iPhone không có dấu hiệu chậm lại, có lẽ chẳng có lý do gì để tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tung ra một thiết kế mới mang tính thử nghiệm. Tuy nhiên, một nhà phân tích đã đưa ra những dự đoán rất khác về việc này.

Nút chỉnh âm lượng nằm bên cạnh trái của iPhone 14 Pro.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple có kế hoạch chuyển nút nguồn và chỉnh âm lượng từ dạng vật lý sang cảm ứng lực trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Nếu thông tin chính xác, điều đó đồng nghĩa iPhone 15 Pro sẽ không còn nút bấm vật lý. Cách tiếp cận này tương tự khi Táo khuyết chuyển từ nút Home truyền thống sang cảm ứng lực trên iPhone 7 và 7 Plus năm 2016.

Không chỉ chuyển nút vật lý sang cảm ứng lực, iPhone 15 Pro (cùng với iPhone 15 tiêu chuẩn) sẽ là những smartphone đầu tiên của Apple trang bị USB-C để đáp ứng tiêu chuẩn thống nhất của Liên minh châu Âu (EU).

Dòng sản phẩm iPhone 14 mới ra mắt cách đây chưa đầy hai tháng nhưng những tin đồn liên quan đến iPhone 15 đã bắt đầu được bàn tán rộng rãi. Theo TrendForce, các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng iPhone thế hệ tiếp theo có thể đi theo chiến lược chip tương tự như năm nay, tức là chỉ có các biến thể giá cao hơn mới có chip Apple A17 Bionic. Một tính năng mới khác của iPhone 15 vào năm sau có thể là việc bổ sung ống kính tele của kính tiềm vọng giúp tăng phạm vi zoom trên các thiết bị này.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP