Thế giới

Indonesia bắt chủ cơ sở sản xuất pháo hoa sau vụ nổ khiến gần 50 chết

Chủ cơ sở sản xuất pháo hoa ở Indonesia bị bắt vì được cho là có trách nhiệm chính trong việc để xảy ra thảm kịch.

Giới chức trách Indonesia vừa bắt giữ chủ và quản lý một cơ sở sản xuất pháo hoa do được cho là phải chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra sơ suất dẫn tới vụ nổ nghiêm trọng ở một nhà kho của cơ sở này tại vùng ngoại ô Jakarta, làm 48 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hôm 26/10 vừa qua, một vụ hỏa hoạn gây nổ đã xảy ra tại khu liên hợp công nghiệp ở Tangerang, phía Tây Jakarta. Nhà máy sản xuất pháo hoa này mới đi vào hoạt động được gần 2 tháng và tất cả các nạn nhân đều là công nhân làm việc tại đây. Cơ sở này có hơn 100 công nhân làm việc.

Đây là một trong những thảm hoạ tồi tệ nhất trong lĩnh vực công nghiệp, đánh vào nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á này.

Các cuộc điều tra sơ bộ và các thông tin do nhân chứng cung cấp cho thấy, có hơn 30 nạn nhân đã được tìm thấy ở phía sau nhà máy, nơi những người này được cho là đã tìm cách để thoát thân trong lúc hỏa hoạn, trong khi nhiều người khác cũng tìm cách phá tường để thoát ra ngoài. Cảnh sát cũng đã bác bỏ những báo cáo cho rằng cửa trước và lối ra duy nhất của nhà máy đã bị khóa vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Trong số những nạn nhân xấu số, nhiều thi thể bị cháy xém không nhận dạng được. Gia đình các nạn nhân đang cung cấp các mẫu ADN để giúp xác định danh tính thân nhân của mình. Hàng chục công nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng tới 80% cơ thể. Giới chức các bệnh viện địa phương thông báo, hiện một số người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP