Xe

Hyundai Palisade 2023 lần đầu lộ diện tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ lớn Palisade 2023 đã xuất hiện tại Việt Nam và nếu được Hyundai bán chính hãng thì xe sẽ cạnh tranh với Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont.

Một người dùng mạng xã hội mới đây đã chia sẻ hình ảnh một chiếc SUV cỡ lớn màu đen, xe đỗ trong khuôn viên trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội. Dù logo bên ngoài được che kín nhưng dựa vào kích thước đồ sộ và thiết kế khác biệt, không khó nhận đó là Hyundai Palisade bản mới nhất.

Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào về việc TC Motor sẽ phân phối mẫu SUV này trong tương lai. Không loại trừ khả năng chiếc xe được nhập về không phục vụ mục đích thương mại. Trước đây, những chiếc Palisade bản cũ cũng được bán ra thị trường nhưng TC Motor phủ nhận việc phân phối.

Hyundai Palisade bản nâng cấp giữa vòng đời được giới thiệu hồi tháng 4/2022 với diện mạo vuông vức, bề thế hơn. Điểm mới là mặt ca-lăng cỡ lớn tạo nên từ các chi tiết hình chữ nhật xếp tầng, mạ crôm khỏe khoắn nhằm thay cho kiểu dáng có phần mềm mại kèm ốp màu sáng như bản cũ.

Cụm đèn pha LED của Palisade chỉnh sửa lại, phân tách đèn chính với đèn ban ngày phía trên là một đèn phụ nhỏ hoàn toàn mới. Chính những đặc điểm này khiến Palisade mới được nhận diện rõ ràng dù đang che kín logo. Kích thước của Palisade ở phiên bản nâng cấp vẫn giữ nguyên thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.995 x 1.975 x 1.750 (mm). Chiều dài cơ sở đạt mức 2.900 mm.

Hai bên thân xe của chiếc SUV cỡ lớn này không có nhiều khác biệt. Trụ A nghiêng sâu hơn nhằm cải thiện tính khí động học cho Palisade. Chiếc xe được bắt gặp tại Việt Nam dùng la-zăng có kích thước 20inch, thiết kế 5 chấu kép, phối 2 tông màu, đi kèm cỡ lốp 245/50 R20.

Chiếc SUV cỡ lớn được cho là Hyundai Palisade 2023 đỗ trong khuôn viên trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội

Với phần đuôi xe, hãng xe Hàn đã làm mới bằng đèn phản quang kéo dài. Giao diện cụm đèn hậu không thay đổi. Tuy nhiên, cản sau gồm những đường gân nổi mang đến diện mạo cơ bắp hơn cho chiếc SUV cỡ lớn này.

Đáng tiếc, lần xuất hiện này không để lộ khu vực bên trong của Hyundai Palisade 2023 tại Việt Nam. Tại thị trường Malaysia, nội thất của xe có phần mới lạ hơn khi nhà sản xuất đã ẩn các cửa gió điều hòa bên dưới một thanh kim loại trải dài táp-lô. Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, kết hợp các mảng da lộn trên trần xe và các chi tiết kim loại hoặc ốp gỗ làm tăng vẻ sang trọng cho mẫu SUV đầu bảng của Hyundai.

Vô lăng đổi giao diện từ 3 lên 4 chấu, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Ghế lái trên Hyundai Palisade 2023 mượn lại dòng ghế công thái học từ Genesis với các buồng khí giãn nở để tăng độ tiện nghi, giảm mệt mỏi cho người dùng trong các hành trình xa. Ghế hàng 3 trên xe nay có thêm chế độ sưởi trong khi ghế hàng 2 có công nghệ làm mát, tựa đầu mới và tựa tay tùy chỉnh được góc dựng.

Về phương diện an toàn, mẫu xe này sở hữu gói Hyundai SmartSense với hàng loạt công nghệ như hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước - sau, hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, đèn pha tự động chuyển pha/cos, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi mở cửa và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau trước khi rời xe. Hành khách được bảo vệ bởi hệ thống 6 túi khí.

Hệ thống truyền động Hyundai Palisade 2023 vẫn xoay quanh động cơ V6 3.8L 291 mã lực/355 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước mặc định, 2 cầu cao cấp.

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade vẫn chưa được phân phối chính hãng và được một số cá nhân chào bán với giá từ 2, 1-2,5 tỷ đồng. Trong phân khúc, Palisade phải cạnh tranh với những đối thủ "sừng sỏ" bao gồm Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Teramont và trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ có thêm Kia Telluride.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP