Xã hội

Hưng Yên ghi nhận thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2

Trưa 13/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hưng Yên cho biết, sáng cùng ngày địa phương ghi nhận thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2 đều là F1 của các ca bệnh và được cách ly tập trung từ trước.

Ảnh: Tư liệu

Trong đó, xã Thanh Long (4 ca), thị trấn Yên Mỹ (3 ca) và một trường hợp tại xã xã Liêu Xá.

Theo CDC Hưng Yên, từ ngày 26-27/6, cơ quan chức năng đã đưa các trường hợp trên cách ly y tế tập trung tại Trường đại học Thủy Lợi, tại huyện Tiên Lữ vì là F1 của các ca bệnh trước đó.

Trong thời gian cách ly tập trung, những trường hợp này có biểu hiện ho, sốt nên được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Hưng Yên cách ly, điều trị.

Sau 2-3 lần xét nghiệm, kết quả xét nghiệm sáng 13/7 của CDC Hưng Yên xác định 8 trường hợp này dương tính SARS-CoV-2.

CDC Hưng Yên cũng thông tin, đơn vị đã chuyển các ca dương tính lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, phối hợp với huyện Yên Mỹ tiếp tục áp dụng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tính từ giữa tháng 6 đến nay, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận tổng số 144 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Yên Mỹ (107 ca), huyện Khoái Châu (12 ca), huyện Ân Thi (11 ca), huyện Tiên Lữ (8 ca), huyện Kim Động (4 ca) huyện Phù Cừ (1 ca) và một trường hợp trú tại Hà Nội.

Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP