Thế giới

Hơn 30 tù nhân Myanmar vượt ngục, có thể đang đi đến Thái Lan

Hơn 30 tù nhân trên đường chạy trốn sau vụ vượt ngục ở Myanmar có thể đang tìm cách vào Thái Lan, một ngày sau khi họ cướp xe chở rác và phá cổng nhà tù để tẩu thoát.

Vụ việc xảy ra sáng 16/9 tại nhà tù Hpa-An ở bang Karen, miền Đông Myanmar, giáp biên giới Thái Lan, theo AFP. Truyền thông nhà nước nói 10 trong tổng số 41 tù nhân trốn trại đã bị bắt lại trong khi cảnh sát vẫn tiếp tục lùng sục các ngôi làng xung quanh để tìm kiếm số còn lại.

Bà Khin Thet Mar, một quan chức địa phương, nói vụ vượt ngục khiến những người dân sống tại các ngôi làng này cảm thấy lo sợ.

"Những tù nhân bỏ trốn không có gì để ăn, cũng không có tiền để dùng nên người ta nghĩ những người này có thể đe dọa họ để có được thứ mong muốn", bà nói.

"Họ có thể đã trốn đến Thái Lan nhưng cơ quan chức năng ở đây đang cố bắt họ bằng cách chặn mọi ngả đường có thể tẩu thoát".

Cổng nhà tù Hpa-An bị hư hại sau vụ vượt ngục. Ảnh: AFP.

Các tù nhân đã đào tẩu bằng cách đuổi tài xế xe chở rác xuống xe và sau đó lái xe xô ngã các cánh cổng trong nhà tù, khiến cổng rớt ra khỏi bản lề.

Chiếc xe sau đó được tìm thấy bị kẹt trong bùn tại nơi cách nhà tù khoảng 200 km đường bộ hướng về phía biên giới Thái Lan, theo báo nhà nước The Global New Light của Myanmar.

Bài báo cho hay người cầm đầu vụ vượt ngục đang thụ án chung thân vì các tội "buôn bán ma túy, tàng trữ vũ khí trái phép và mưu sát".

Tổng cộng, 29 trong số 41 tù nhân đã bị kết án, còn 12 người vẫn đang chờ xét xử, bà Khin Thet Mar cho biết.

Những tấm ảnh tư liệu chụp nhà tù, nơi đang giam giữ khoảng 2.000 người, cho thấy một tấm biển lớn in dòng chữ tiếng Anh "Tử tế nhưng Cứng rắn".

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP