Giáo dục

Hôm nay, hơn 17 triệu học sinh trên cả nước quay trở lại trường học trực tiếp

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm nay có khoảng 17 triệu học sinh trở lại trường học trực tiếp. 61/63 tỉnh thành đã có kế hoạch cho học sinh các khối đến trường trong tháng 2,3. Chỉ còn Hà Nội và Bình Dương đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà, dự kiến hơn 17 triệu học sinh trên cả nước được trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay.

Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Tại Hà Nội, ngày 5/2 UBND TP. Hà Nội đã có văn bản hoả tốc về việc cho học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học. Theo đó, trừ những khu vực có cấp độ dịch 3 hoặc 4, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị ngoại thành (Đan Phượng, Gia Lâm, Chương Mỹ, Đông Anh, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Thanh Trì, Thạch Thất, Sóc Sơn, Quốc Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Sơn Tây, Thường Tín) sẽ học trực tiếp từ 10/2 (thứ năm) theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Học sinh lớp 1 đến 6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã quyết định cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2.

Trước ngày học sinh trở lại trường, nhiều phụ huynh quan tâm vấn đề khi phát hiện có ca F0 tại lớp, các học sinh là F1 có phải cách ly tập trung?
Về vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, theo quy trình xử lý được quy định tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT, Sở Y tế Hà Nội, khi phát hiện trường hợp học sinh là F0 tại lớp, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ, báo cáo ban giám hiệu và triển khai các bước tiếp theo, trong đó có việc xác định các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo hướng dẫn, chỉ có trường hợp F0 được đưa đi cách ly để điều trị, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà, còn lại các học sinh khác vẫn học tập bình thường.

Tại TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố kế hoạch chi tiết việc cho học sinh mầm non, tiểu học đi học trở lại sau Tết Nguyên đán. Theo đó, từ hôm nay, học sinh TP.HCM từ lớp 7-12 tiếp tục trở lại trường học trực tiếp.

Khối mầm non và các khối từ lớp 1 đến lớp 6 có thể đến trường trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Lộ trình cụ thể như sau: Từ 7/2, cơ sở giáo dục thực hiện các công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Từ 10 đến 13/2, các trường tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng dịch COVID-19 trong trường học.

Từ ngày 14/2, tổ chức đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 quay trở lại trường, sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi đi học lại trực tiếp.

Trường hợp phụ huynh chưa đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp, học sinh tiếp tục học trực tuyến, các trường phải chủ động tổ chức lớp học đảm bảo tuân phủ quy định, tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Đỗ Vi

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP