Nhân ái

"Hôm ấy, bố hứa về chở cháu đi chơi Tết mà mãi… không thấy đâu"

Trên đường về đón vợ con đi chơi Tết, anh Thành không may bị tai nạn giao thông, nguy kịch. Vợ nghèo và 3 đứa con thơ như bị dồn vào thế đường cùng.

Nhận được đơn thư cầu cứu của chị Ngô Thị Nhàn (SN 1989, ở thôn 538, xã Nam Thành, huyện Yên Thành), chúng tôi đã đến gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh. Đã nhiều ngày trôi qua, chồng chị là anh Nguyễn Đình Thành (SN 1985) vẫn nằm tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An sau vụ tai nạn giao thông.

Anh Thành đang được điều trị sau khi bị tai nạn giao thông (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Ki ốt nhỏ nằm bên quốc lộ 7B được thuê lại để cả gia đình tá túc trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Thấy khách đến, chị Nhàn ôm con trai hai tháng tuổi bước ra từ gian phòng tối tăm rồi buồn bã: "Trên đường về đón vợ con đi chơi Tết, chồng tôi không may bị tai nạn".

Nén nỗi đau vào trong, chị Nhàn kể, năm 2008 vợ chồng lấy nhau, vì hoàn cảnh khó khăn nên phải thuê ki ốt của người dân để ở. Cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng đùm bọc nhau vượt qua. Hàng ngày chị buôn bán nhỏ, còn anh Thành đi phụ làm thạch cao thuê.

Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương sọ não, gãy quai hàm và gãy cổ (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Thế nhưng nỗi đau ập xuống với gia đình vào ngày mùng 2 Tết 2023. Trong lúc mượn xe máy của người họ hàng đi từ nhà ngoại về ki ốt để đón vợ con đi chơi, anh Thành không may gặp tai nạn chấn thương sọ não, gãy quai hàm và cổ.

"Lúc đó khoảng 13h ngày mùng 2 Tết, tôi nhận được tin báo chồng bị tai nạn và được mọi người chuyển đi cấp cứu nhưng tôi không tin vào sự thật. Con tôi còn quá nhỏ…", chị Nhàn nói không nên lời.

Ngồi cạnh mẹ, cháu Nguyễn Đình Bảo Vy (SN 2010 - con trai đầu chị Nhàn) thơ ngây bảo: "Hôm ấy, bố hứa về chở cháu và các em chơi Tết thế mà mãi không thấy đâu chú ạ. Mẹ cháu nói bố bị bệnh nên đang đi điều trị tại bệnh viện".

Không có nhà, gia đình chị Nhàn phải thuê ki ốt để tá túc.

Theo bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, anh Thành nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, hiện đang được điều trị tại Khoa phẫu thuật Thần kinh - Cột sống.

Kể từ ngày anh Thành nhập viện, gánh nặng nợ nần và việc nuôi nấng 3 con thơ đổ dồn lên đôi vai chị Nhàn. Cậu con trai đầu là Nguyễn Đình Bảo Vy năm nay mới 13 tuổi, cháu thứ hai Nguyễn Đình Bảo Khánh 5 tuổi, cháu thứ 3 mới hai tháng tuổi. 3 đứa trẻ còn quá nhỏ đang đối mặt với cuộc sống muôn vàn khó khăn. Anh em nội ngoại hai bên gia đình đều nghèo khó, vất vả nên cũng chẳng giúp đỡ được gì nhiều.

"Từ khi bố bị tai nạn, nhiều đêm 3 đứa nhỏ không chịu ngủ. Nhìn các con nheo nhóc, lâu lâu hỏi bố đi đâu chưa về mà tôi không cầm được nước mắt", chị Nhàn òa khóc.

Thương chồng, chị Nhàn chỉ biết ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong để chăm lo 3 con thơ.

Từ khi bố bị tai nạn, cuộc sống của 3 anh em Bảo Vy trải qua những ngày đói khát. Mới 13 tuổi nhưng Bảo Vy đã phải gánh vác nhiều việc để đỡ đần cho mẹ. Nhìn cậu bé đút từng thìa cháo, tắm rửa cho em nhỏ khiến ai chứng kiến cũng khó cầm được nước mắt.

Trước đây, dù thu nhập của hai vợ chồng không cao nhưng cũng tạm đủ để lo cho các con. Giờ đây, anh Thành chưa biết sống chết như thế nào nhưng chi phí chữa trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Nơi nào vay được tôi đã vay rồi, tình trạng anh ấy đang rất nguy hiểm. Gia đình muốn chuyển lên tuyến trên để chữa trị được tốt hơn nhưng không biết vay đâu ra tiền nữa", chị Nhàn cho biết.

Bố gặp nạn, cuộc sống của 3 anh em rơi vào cảnh khốn cùng.

Nhìn 3 đứa cháu tội nghiệp, bà Trần Thị Thanh (SN 1962 - bà nội các cháu) không cầm nước mắt: "Chúng tôi thì đã già, đau ốm quanh năm nên không biết làm gì ra đồng tiền. Tội nhất là 3 đứa trẻ, chúng nó còn quá nhỏ...".

"Hơn 10 ngày rồi 3 anh em chưa được nhìn thấy bố. Hôm trước mẹ vào bệnh viện gọi điện bằng video, cháu chỉ thấy bố nằm một chỗ không nói gì cả. Chiều nào cháu cũng bế em ra ngõ để chờ bố về nhưng không thấy, cháu buồn lắm", Bảo Vy nghẹn ngào.

Nhìn cảnh cháu Bảo Vy bế đứa em trai út hai tháng tuổi ra đứng trước cửa gọi tên bố, cậu em 5 tuổi vẫn hồn nhiên không biết bố mình đang đối mặt với tử thần, chúng tôi cũng không cầm được nước mắt.

Cả gia đình đang rơi vào tuyệt vọng, 4 mẹ con chỉ biết chắp tay xin một phép màu đến với gia đình.

Ông Hoàng Văn Sâm - Chủ tịch UBND xã Nam Thành, huyện Yên Thành chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình anh Thành rất khó khăn. Hiện tại anh đang cấp cứu tại bệnh viện, 3 con còn quá nhỏ. Sau khi nắm được thông tin, phía chính quyền địa phương đã hỏi thăm, động viên gia đình. Qua Báo Điện tử Dân trí, rất mong quý độc giả giúp đỡ để vợ chồng vượt qua hoàn cảnh khó khăn này".

Vụ tai nạn khiến gia đình nhỏ vốn nghèo nay lại lâm vào cảnh bi đát. Anh Thành đang nằm trên giường bệnh, còn trong ki ốt chật hẹp, 3 đứa trẻ vẫn đang chờ bố về. Người vợ chỉ biết cầu xin một phép màu để chồng sớm vượt qua.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về: Ngô Thị Nhàn

Địa chỉ: Thôn 538, xã Nam Thành, huyện Yên Thành)

ĐT: 0862482789

Số tài khoản: 1019084235 - Ngân hàng Vietcom bank (Chủ tài khoản: Ngô Thị Nhàn).

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP