Tin địa phương

Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo 'Tình đất phương Nam'

Ngày 30/3, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần thứ 13 với chủ đề “Tình đất phương Nam”.

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu về sự tu học của giới trẻ Việt Nam đến các quốc gia tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới tại Trung tâm văn hóa Phật giáo chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Hội trại do Ban hướng dẫn phật tử Trung ương, Phân ban thanh thiếu nhi phật tử kết hợp với Ban Trị sự – Ban hướng dẫn phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức. Hoạt động diễn ra trong 3 ngày, từ 29-31/3 với sự tham gia của hơn 1.700 bạn trẻ có độ tuổi từ 14-25 đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với nhiều hoạt động như: Thuyết giảng giúp trại sinh khai mở trí tuệ, tiếp cận cuộc sống sâu sắc, toàn diện, ứng dụng lời dạy đạo đức của Phật mỗi ngày để xây dựng nếp sống thiện lành, hạnh phúc; đêm hoa đăng chào mừng Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 giúp trại sinh trải rộng tinh thần hiểu và thương, tri ân và báo ân; tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành; gameshow “Phật pháp” tìm hiểu về cuộc đời đức Phật; trò chơi, văn nghệ… Hội trại là môi trường bổ ích, thiện lành, giúp các bạn trẻ bồi dưỡng kiến thức, nhân cách sống, làm người hướng thiện và có được các kỹ năng an toàn khi bước chân vào đời.

Theo Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức hội trại, sự kiện Vesak Liên hợp quốc 2019 tổ chức tại Việt Nam là bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước và các thanh thiếu niên phật tử là những nhân tố đóng góp nên thành tựu đó. Đây là cơ hội quý báu để các em xây dựng những nét đẹp trong tâm hồn tuổi trẻ, là nền tảng vững chắc để các em có thêm ý chí, nghị lực vượt qua những thử thách, cám dỗ, bất an; tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, hướng thiện, tinh thần tri ân báo ân.

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm mong muốn qua hội trại, các thanh thiếu niên phật tử sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích, tạo dựng, gìn giữ nét đẹp tâm hồn để tích lũy năng lượng an lành, hướng đến phát triển tương lai, làm đẹp cuộc đời. Đó cũng là món quà dâng lên đức Phật nhân ngày đại lễ tôn vinh giá trị hòa bình của thế giới.

Tiếp nối thành công qua 12 lần tổ chức, Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần thứ 13 không chỉ đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi giữa các Câu lạc bộ thanh thiếu nhi phật tử của 13 tỉnh, thành tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh mà còn tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, sinh viên, học sinh, phật tử trong những ngày hè. Qua đó, chuyển tải tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các công tác từ thiện xã hội, bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo.

Tác giả: Thanh Liêm (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP