Giáo dục

Học sinh lớp 3 tố bị đánh 70 roi, thâm tím mông: Cô giáo nói Ban cán sự lớp đánh

3 học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng đã bị đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập cô giáo giao về nhà.

Sáng 26.1, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin phản ánh về việc 3 học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng bị đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập cô giáo giao về nhà. Thông tin chia sẻ kèm theo hình ảnh 3 em nhỏ có nhiều vết thâm tím ở mông khiến dư luận rất bất bình.

Vụ việc được người nhà chia sẻ lên mạng xã hội facebook. LT

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Đ. (người đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội facebook) cho biết: "Em trai tôi và 3 bạn cùng lớp bị đánh tím hết mông nhiều ngày nay. Khi về nhà, các em không dám nói với ai, không dám tắm. Đến khi gia đình phát hiện ra thì mới nói là bị cô giáo chủ nhiệm Vũ Thị H. (24 tuổi) và các bạn cán sự lớp dùng thước gỗ đánh mỗi người 70 cái vì không làm bài tập về nhà".

Chị Đ. cho hay, sau khi gia đình các học sinh phản ánh sự việc với BGH Trường Tiểu học Ngũ Đoan thì cô giáo Vũ Thị H. đã đến xin lỗi các học sinh và gia đình.

"Sau khi xin lỗi, cô giáo Hoài lại phủ nhận việc đánh học sinh và cho biết các cháu bị chính bạn học là cán sự đánh. Chúng tôi không chấp nhận việc này, chính các bạn bị đánh đều nói cô H. có đánh. Chính vì vậy, chúng tôi mới đưa lên mạng xã hội và yêu cầu các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm", chị Đ. nói.

Chiều 26.1, đại diện BGH Trường Tiểu học Ngũ Đoan cho biết: "Qua xác minh ban đầu thì được biết, cô H. giao cho một số học sinh làm cán sự có nhiệm vụ kiểm tra bài cũ. Nếu bạn nào chưa làm thì sẽ bị đánh đòn. Hiện nay, chúng tôi đang yêu cầu cô giáo làm bản kiểm điểm, tường trình rõ vụ việc. Các em học sinh cũng được hỏi kỹ để làm rõ. Trước mắt là xác định có việc các em cán sự đánh bạn bằng thước. Cô H. có đánh hay không thì chúng tôi sẽ làm rõ".

Cũng theo BGH Trường Tiểu học Ngũ Đoan, cô giáo đã nhận lỗi về việc áp dụng phương pháp quản lý lớp chưa hợp lý. "Sau khi cô H. làm tường trình và chúng tôi làm rõ mọi việc thì sẽ đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm". Được biết, cô giáo mới ra trường và được nhận làm giáo viên hợp đồng tại Trường Tiểu học Ngũ Đoan.

Ông Nguyễn Văn Phán, Trưởng phòng GD-ĐT H.Kiến Thụy, cho biết đang phối hợp với các ngành điều tra làm rõ vụ việc và sẽ thông tin lại khi có kết quả đầy đủ.

Trong khi đó, gia đình các em học sinh khẳng định không cần đền bù mà đề nghị ngành giáo dục có hình thức xử lý nghiêm khắc nhất với cô giáo.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP