Xã hội

Học sinh cấp 2 đánh bạn dã man, hiệu trưởng nói chỉ là "chuyện trẻ con"

Clip ghi lại cảnh một nữ sinh đàn chị đang học lớp 7 đánh dã man đàn em lớp 6 ngay trong trường gây bức xúc dư luận.

Nữ sinh đánh bạn dã man ngay trong trường học

Ngày 22/3, ông Nguyễn Minh Tùng, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bá Phát (xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng), xác nhận sự việc nữ sinh đánh nhau ngay trong khuôn viên nhà trường.

Trước đó, các trang mạng xã hội tại Đà Nẵng xôn xao bởi sự xuất hiện của đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh trung học bị bạn hành hung.

Theo đoạn clip thì cả 2 nữ sinh này mang áo đồng phục. Trong đó, một nữ sinh quàng khăn đỏ, ăn vận áo quần lịch sự. Nữ sinh còn lại mang quần cộc.

Trong clip, nữ sinh mang quần cộc đã có hành vi đánh, đập, đạp vào người nữ sinh kia. Nhiều thời điểm, nữ sinh này còn kéo lê, giật tóc, đạp mặt bạn xuống nền nhà.

Nạn nhân bị đánh dã man ngay trong khuôn viên nhà trường.

Đoạn clip được ghi lại ngay trong hành lang nhà trường khiến dư luận bức xúc. Nhiều người bày tỏ cần phải xử lý nghiêm hành vi đánh người của nữ sinh trong clip.

Ngay sau đó, clip thứ 2 cũng được đăng tải lên mạng xã hội. Trong clip thứ 2, nữ sinh mặc quần cộc tiếp tục đánh dã man nạn nhân bên ngoài khuôn viên trường học. Cả 2 clip đều có sự chứng kiến của nhiều bạn bè nhưng không ai can ngăn.

Sự việc nhanh chóng được xác định xảy ra tại trường THCS Nguyễn Bá Phát (huyện Hoà Vang).

Ông Tùng cho biết đã xác định được nữ sinh có hành vi đánh bạn là Nguyễn Đoàn N. Y, học sinh lớp 7, và nạn nhân là Nguyễn P. T, học sinh lớp 6. Cả 2 là học sinh của nhà trường. Thời gian xảy ra sự việc là khi giờ tan học. Các giáo viên đã về nhà gần hết. Các em này đi ra khỏi cổng trường rồi nhưng sau đó quay lại và xảy ra sự việc đánh nhau.

"Sự việc xảy ra ngay ở hành lang dãy phòng học trong giờ ra về nên các giáo viên, bảo vệ không kịp can thiệp. Một học sinh đã quay lại cảnh đánh nhau rồi gửi cho người nhà em T. Người nhà em T sau đó bức xúc nên đăng tải lên mạng xã hội", ông Tùng nói.

Trường THCS Nguyễn Bá Phát phối hợp với Công an xã Hoà Liên làm việc với 2 bên gia đình về vụ việc.

Theo ông Tùng, vụ việc hiện đang được nhà trường, công an, chính quyền xã Hoà Liên điều tra, xử lý và sẽ xử lý nghiêm. Ông Tùng cho hay khi biết sự việc đã điện thoại cho giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ nhà trường để xử lý.

"Những người này quen với gia đình bị hại nên gặp để trao đổi. Hôm đó, tôi và phó hiệu trưởng bị F0 nên không làm việc trực tiếp được.

Họ vì bức xúc nên đã đăng tải lên mạng xã hội. Đây là chuyện trẻ con, tuổi mới lớn nhưng người lớn không hiểu, hành xử không đúng gây ảnh hưởng lớn đến nhà trường", ông Tùng nói.

Hiệu trưởng trường Nguyễn Bá Phát cho biết hiện đã yêu cầu 2 em học sinh viết bản kiểm điểm. Ngoài ra, trường yêu cầu nữ sinh N.Y viết cam kết không tái diễn tình trạng đánh bạn.

Theo ông Tùng, hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xem xét việc có hay không những bạn khác có tham gia vào vụ việc trên.

Tác giả: Đình Thức

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP