Nhân ái

Hoàn cảnh đáng thương của hai trẻ mồ côi

Ở độ tuổi đang rất cần sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ thì 2 chị em cháu Dương Thị Mai Phương (SN 2009) và Dương Mạnh Dũng (SN 2011) ở xóm 5, xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên - Nghệ An) lại chịu nỗi đau quá lớn khi chỉ trong hơn 100 ngày đã mất cả bố lẫn mẹ. Tương lai của 2 đứa trẻ mồ côi trở nên mịt mờ khi phải sống dựa vào vòng tay che chở của ông bà nội đã trên 90 tuổi.

Chúng tôi tìm đến gia đình ông bà nội của 2 cháu là ông Dương Văn Lương (92 tuổi) và bà Hoàng Thị Em (94 tuổi) ở xóm 5, xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên – Nghệ An). Người dân trong làng ai cũng xót xa và thương cảm cho hoàn cảnh 2 chị em cháu Dương Thị Mai Phương và Dương Mạnh Dũng. Trong căn nhà nhỏ của ông bà nội, cháu Dương Mạnh Dũng ngước nhìn di ảnh của bố mẹ với đôi mắt thất thần.

Chỉ trong vòng 100 ngày, 2 chị em cháu Dương Thị Mai Phương và Dương Mạnh Dũng đã phải chịu nỗi đau quá lớn và giờ sống với ông bà nội đã trên 90 tuổi.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Dương Văn Tùng và chị Lê Thị Thuỷ, ở xóm 5 xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên - Nghệ An) thuộc gia đình hộ cận nghèo. Anh Tùng bị ung thư phải chữa trị trong một thời gian dài, do bệnh nặng anh vừa mất cách đây 100 ngày.

Cháu Dương Thị Mai Phương đang điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Chiều ngày 10/01/2024, trên đường đi làm về, chị Thủy bị tai nạn giao thông và mất tại chỗ. Cú sốc gia đình quá lớn khiến con gái đầu của anh chị là cháu Dương Thị Mai Phương, đang học lớp 9 không chịu nổi đã cắt gân tay tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời và đưa đến Bệnh viện 115 tiến hành phẫu thuật. Cháu Dương Mạnh Dũng hiện tại đang học lớp 7, cách đây 2 tháng đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội phát hiện có nang trong não đang trong thời gian theo dõi và điều trị.

Đại diện UBMTTQ tỉnh, huyện, chính quyền địa phương chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên phối hợp UBMTTQ tỉnh Nghệ An kết nối với công ty Cổ phần thương mại Hoàng Gia Phát đã đến thăm hỏi và nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi Dương Thị Mai Phương và cháu Dương Mạnh Dũng, ở xóm 5, xã Hưng Lĩnh cho đến năm 18 tuổi, với tổng số tiền hỗ trợ 75 triệu đồng.

Đồng thời, Công ty Cổ phần thương mại Hoàng Gia Phát cũng hỗ trợ một phần mai táng phí và chịu hoàn toàn viện phí cho cháu Dương Thị Mai Phương đang điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Công ty Cổ phần thương mại Hoàng Gia Phát đã đến thăm hỏi và nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi Dương Thị Mai Phương và Dương Mạnh Dũng, ở xóm 5, xã Hưng Lĩnh cho đến năm 18 tuổi

Chị Bùi Thị Hạnh Lê - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Hưng Nguyên chia sẻ: “Sau biến cố của gia đình, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên, lãnh đạo chính quyền địa phương, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục vào cuộc kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ giúp đỡ các cháu vượt qua nỗi đau mất mát này và dần ổn định cuộc sống. Đây là trường hợp éo le, rất đáng thương, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ để giúp các cháu vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Tác giả: Hải Yến - Nguyễn Hạnh

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP