Thể thao

Hòa kịch tính, Việt Nam lần thứ 2 góp mặt tại World Cup Futsal

Với trận hòa vô cùng kịch tính với tỷ số 1-1 trước Lebanon đã giúp đội tuyển Futsal Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung kết World Cup Futsal lần thứ 2 trong lịch sử.

Bước vào trận đấu lượt về play-off Futsal giữa Việt Nam và Lebanon, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang vẫn tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự phản công giống như ở trận lượt đi.

Với lợi thế không để thủng lưới ở trận lượt đi, bước vào trận lượt về đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với Lebanon – đội được coi là chủ nhà ở trận đấu này.

Trong suốt hiệp 1, dù chịu sức ép khá lớn nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí còn tạo ra một số cơ hội từ các pha phản công.

Đáng chú ý là người chơi xuất sắc nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam là thủ thành Văn Ý khi anh liên tiếp cản phá được những tình huống vô cùng nguy hiểm của Lebanon. Tỷ số hiệp 1 là 0-0.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế về thể hình cũng như thể lực, Lebanon tiếp tục thi đấu lấn lướt hơn so với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Futsal Việt Nam có lần thứ 2 góp mặt tại vòng chung kết World Cup Futsal.

Tuy nhiên, ở tình thế bị dồn ép, khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao đã giúp đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang có được lợi thế dẫn trước.

Phút 37, Châu Đoàn Phát khôn ngoan vượt qua cầu thủ của Lebanon trước khi thực hiện cú sút xâu kim đánh bại thủ thành đối phương, mở tỉ số cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

Nhưng lợi thế của chúng ta chỉ duy trì được đúng 30 giây. Đội tuyển Lebanon đã có bàn thắng san bằng tỷ số ngay sau đó khi quyết định chơi power-play và liên tục ép sân. Tỷ số là 1-1.

Trong 3 phút còn lại của trận đấu, Lebanon đã tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành của Việt Nam nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã đứng vững để bảo vệ thành quả.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết World Cup Futsal 2021 ở Lithuania.

Đây là lần thứ 2 Futsal Việt Nam có vé với ngày hội bóng đá trong nhà lớn nhất thế giới, sau kỳ tích vào năm 2016.

Như vậy, Việt Nam sẽ cũng với 4 đội bóng là Iran, Nhật Bản, Uzbekistan và Thái Lan sẽ đại diện cho châu Á tham dự vòng chung kết World Cup Futsal 2021.

Theo lịch, vòng chung kết World Cup Futsal 2021 sẽ diễn ra tại Lithuania từ ngày 12-9 đến 3-10-2021.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP