Giới trẻ

Hoa khôi Tài năng ĐH Ngoại thương 2016 bất ngờ trở thành đại biểu của chuyến Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Xinh đẹp, tài năng và đầy bản lĩnh, Trương Thị Tường Vy dám mơ ước và hết mình cho ước mơ đó. Bằng chất giọng Quảng Trị đặc trưng và và đôi mắt to tròn biết nói, Tường Vy có thể khiến bất kì ai “đổ gục” ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Cô gái trẻ, tài năng Trương Thị Tường Vy là một trong 28 đại biểu thanh niên Việt Nam của Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018.

Trương Thị Tường Vy là tân cử nhân của ĐH Ngoại thương. Cô mới tốt nghiệp tháng 5/2108

Đừng ngại ngùng với ước mơ của mình

Vy có năng khiếu múa từ nhỏ, lại được ba mẹ đầu tư cho học múa ở Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Đông Hà (Quảng Trị) từ năm 3 tuổi. Lớn lên, niềm yêu thích lớn dần và trong suốt quá trình học tập, Vy được tham gia múa và diễn xuất nhiều chương trình nên càng khiến cô nàng đam mê nghề múa hơn bao giờ hết.

Vy rất đam mê nghệ thuật, và từng có ý định tạm dừng việc học ở trường ĐH Ngoại thương để theo nghiệp múa

Tuy vậy, Tường Vy lựa chọn theo đuổi ước trở thành nhà lãnh đạo của một tập đoàn đa quốc gia. Về niềm đam mê múa, cô muốn nuôi dưỡng điều này như một nguồn cảm hứng bất tận thay vì một công cụ mưu sinh.

Đã có lúc, Vy định dừng việc học ở Trường ĐH Ngoại thương và chuyển sang học trường múa để có thể toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê của mình. Nhưng rồi, Vy nghĩ: “Mình không muốn dùng đam mê để mưu sinh, vì khi đó nghệ thuật sẽ bớt đẹp đi một nửa, và chung quy chúng ta vẫn cần thực tế để sống và tồn tại. Hơn thế nữa mình muốn được chọn một cuộc sống dung hòa giữa hào quang và sự bình dị”.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Vy không ngại ngần chia sẻ: “Mình ước trở thành nhà lãnh đạo của một tập đoàn đa quốc gia. Ngày trước, mình chưa bao giờ dám nói điều này với ai vì sợ mọi người cười bảo là quá tham vọng và hão huyền. Tuy nhiên, khi lớn lên, mình hiểu ra là nếu mình muốn một thứ gì đó, ít ra chính bản thân mình phải tin là mình làm được, và mình nghĩ tại sao phải ngại ngùng với chính ước mơ của mình?”.

Làm bất cứ điều gì cũng cần có tình yêu

Ngoài năng khiếu nghệ thuật, Tường Vy còn đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên con đường học vấn. Vy tham gia nhiều cuộc thi học thuật và từng là đại diện Việt Nam tham dự những chương trình giao lưu quốc tế.

Vy tham gia nhiều cuộc thi học thuật và từng là đại diện Việt Nam tham dự những chương trình giao lưu quốc tế.

Những chuyến đi giao lưu quốc tế giúp Vy trưởng thành hơn và với cô gái này, nếu có bất cứ cơ hội nào được ra với thế giới là Vy đều nắm bắt.

Nữ sinh cũng nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh đối với thế hệ trẻ hiện nay

“Những cuộc thi học thuật, chuyên ngành giúp mình biết mình đang ở đâu, kiến thức mình nhỏ bé như thế nào, phải sống và làm việc với tập thể ra sao và cuộc đời có những con người giỏi giang đến thế nào. Nó giúp mình biết sống khiêm nhường hơn và có động lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, những cuộc thi về tài năng hay nhan sắc cũng giúp mình nhận ra được nhiều thứ rất hay”, Tường Vy chia sẻ lý do tham gia nhiều cuộc thi.

Bên cạnh đó, những chuyến đi giao lưu quốc tế giúp Vy trưởng thành hơn và với cô gái này, nếu có bất cứ cơ hội nào được ra với thế giới là Vy đều nắm bắt. Bởi “Đi giao lưu quốc tế là cơ hội để sống giữa một môi trường nói tiếng Anh, để khả năng tiếng Anh của mình được nâng lên một mức hoàn toàn mới. Đi giao lưu quốc tế là cơ hội mình được gặp những người giỏi, để có động lực cố gắng hơn. Và đây cũng là cơ hội để mình được đứng lên sân khấu, tự hào mang những bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế…”.

“Đôi lúc cần cần phải sống khác biệt”

Đó chính là quan điểm sống của Tường Vy, dẫu biết rằng việc lựa chọn sống “khác biệt” đồng nghĩa với việc tự mình nhận lấy những khó khăn, áp lực. Cô cựu sinh viên Ngoại thương biết đến SSEAYP khi còn ở năm hai đại học, và chính thức bị SSEAYP “bỏ bùa” từ thời khắc ấy. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Vy cảm thấy mình vẫn còn quá nhỏ bé để có thể vinh dự trở thành một mảnh ghép của bức tranh SSEAYP mà Vy nghĩ là “quá tráng lệ, hùng vĩ”. Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, chính sự nhận thức về vị thế bản thân đã chính là động lực để cô gái này đặt mục tiêu quyết tâm hoàn thiện mình, từng bước, từng bước một.

Khoảnh khắc nhìn thấy tên mình trong danh sách đại biểu chính thức là khoảnh khắc Vy vỡ oà trong hạnh phúc.

Năm nay, đăng ký dự tuyển vào đoàn Đại biểu của Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản chính là điều “khác biệt” mà tân cử nhân ĐH Ngoại thương này muốn có. Phía sau nụ cười tỏa nắng, lối nói chuyện nhí nhảnh là những nỗi tất bật, bước chân vội vã, và thậm chí cả những lần “muốn bỏ cuộc”. Bằng những sự động viên, chỉ bảo và truyền cảm hứng từ một người anh, Vy quyết tâm nỗ lực hết mình cho một lần thử nữa với SSEAYP, “để tuổi trẻ nhìn lại không có gì phải hối tiếc”. Khoảnh khắc nhìn thấy tên mình trong danh sách đại biểu chính thức là khoảnh khắc Vy vỡ oà trong hạnh phúc. Ở Tường Vy có được một vẻ đẹp đặc trưng của con gái Ngoại thương - không ngại thách thức mà chỉ sợ không biết làm mình trở nên “khác biệt”.

“Là bất kỳ ai, bạn hãy luôn tự tin về vẻ đẹp của mình”. Đó chính là lời nhắn nhủ mà Tường Vy muốn gửi tới mọi người cũng như để luôn nhắc nhở chính mình.

Tác giả: Tùng Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP