Giải trí

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường đại học Ngoại thương

Đại diện phòng truyền thông Trường đại học Ngoại thương xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường đại học Ngoại thương.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 - Ảnh: BTC

Gần đây, trên diễn đàn sắc đẹp, khán giả lan truyền thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học sau khi cô đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 vào tối 14-9 vừa qua.

Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Chiều 19-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện phòng truyền thông Trường đại học Ngoại thương Hà Nội, xác nhận sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (hoa hậu Kỳ Duyên) hiện vẫn chưa tốt nghiệp đại học tại trường này.

"Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu bất kỳ sinh viên, học viên nào không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên thuộc trường hợp này.

Nhân đây, chúng tôi muốn chia sẻ thêm là nhà trường tôn trọng sự lựa chọn của người học. Cho nên chúng tôi xác nhận là Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp và trường không có bình luận gì thêm về việc này".

Năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trúng tuyển vào Trường đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm là 23 khối D3 (thi 3 môn toán, ngữ văn và tiếng Pháp).

Kỳ Duyên sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Universe lần thứ 73 tại Mexico vào tháng 11-2024 - Ảnh: BTC

Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên là sinh viên năm nhất khoa kinh tế đối ngoại, Trường đại học Ngoại thương Hà Nội.

Đến đầu năm 2016, Kỳ Duyên thông báo chuyển vào học tại Trường đại học Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM để thuận tiện phát triển sự nghiệp.

Liên quan đến thông tin trên, đại diện nhà trường cho rằng không cần thiết phải xác nhận có hay không việc Kỳ Duyên có chuyển vào cơ sở TP.HCM học. Vì nhà trường vẫn quản lý sinh viên chung.

Trong khi đó, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết thực tế Kỳ Duyên có học chuyển đổi một số môn tại Trường đại học Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM.

Đối với sinh viên học chuyển đổi, kết quả thi đều gửi ra cơ sở chính của trường ở Hà Nội xử lý.

Nhiều hoa hậu bị soi bằng cấp

Không riêng gì Kỳ Duyên, trước đó nhiều người đẹp khác sau khi đăng quang cuộc thi sắc đẹp đều bị cộng đồng mạng soi về bằng cấp.

Gần đây nhất là Bùi Quỳnh Hoa, sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, cô cũng bị khán giả soi về trình độ học vấn.

Cô bị Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM buộc thôi học do bỏ trắng nguyên học kỳ 1 năm học 2023 - 2024.

Trước đó, hoa hậu Ngọc Châu cũng xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng cô đã dừng việc học tại Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

"Châu đã làm đơn xin cứu xét tạo điều kiện hoàn thành một số đồ án, phục vụ cho điều kiện được dự thi và lấy bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên do đã quá hạn đào tạo nên nhà trường từ chối và không thể giải quyết vì đó là quy định trong giáo dục" - Ngọc Châu cho biết lý do dừng việc học.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên quê tỉnh Nam Định. Cô sở hữu chiều cao 1,76m, số đo ba vòng 86-60-94 (cm).

Kỳ Duyên từng đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Việc cô quyết định tham gia Miss Universe Vietnam 2024 là điều bất ngờ đối với người hâm mộ.

Tác giả: Trần Huỳnh - Hoài Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP