Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt nặng vì phát ngôn chê bai VFF, VPF

Sau những lời công kích, chê bai nghiệp vụ của lãnh đạo VFF, VPF ở lượt trận 21 V-League 2023-2024, HLV Vũ Tiến Thành của LPBank HAGL bị phạt 20 triệu đồng

Nghệ An,thi côngĐây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành bị Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra hình phạt vì phát ngôn gây sốc. Trước đó, chiến lược gia gốc TP HCM cũng từng dính án phạt 10 triệu đồng vì chê giải đấu Cúp quốc gia như giải bóng đá phong trào cấp phường.

Đây là lần thứ 2 HLV Vũ Tiến Thành bị VFF phạt nặng vì phát ngôn không đúng mực

Sau trận thảm bại trước CLB TP HCM hôm 25-5, LPBank HAGL rơi xuống vị trí thứ 12/14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm hai đội cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm. Trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Thống Nhất, HLV Vũ Tiến Thành thẳng thắn chỉ trích cách sắp xếp, bố trí lịch thi đấu thiếu chuyên nghiệp của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - ban tổ chức V-League và chê bai nghiệp vụ trọng tài điều hành.

"Tổ chức 4 ngày 1 trận, tổ chức trọng tài thì nhiều vấn đề. Tôi từng nói chuyện với bầu Đức, ông bảo mê quá phải chơi, mà chơi thì phải sống với "lũ", mệt mỏi lắm! Tôi làm chuyên môn và nhận thấy công tác tổ chức kém, không có nghề. Xếp lịch thi đấu dồn dập, mà còn đá giữa tuần thì ai đi xem" - ông Thành bức xúc nói.

Sau trận thảm bại trước CLB TP HCM hôm 25-5, LPBank HAGL rơi xuống vị trí thứ 12/14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm hai đội cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm.

Bên cạnh đó, HLV trưởng LPBank HAGL cũng công khai công kích đích danh các lãnh đạo của VFF, VPF. Ông nhận xét: "Từ 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì. Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn thấy chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp quốc gia như giải phường đấy…. Chúng tôi thuê VPF làm mà giờ thành nạn nhân của họ. Bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng thụt lùi".

Căn cứ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và quy định về kỷ luật, VPF đã thu thập báo cáo của giám sát trận đấu và các tư liệu liên quan để gửi VFF và Ban kỷ luật hôm 27-5. Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra quyết định phạt 20 triệu đồng đối với HLV Vũ Tiến Thành do có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Tường Phước

Ảnh: Quang Liêm

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP