Thể thao

HLV Trần Văn Phúc qua đời ở tuổi 76

Cựu HLV CLB Hải Phòng, Thanh Hóa và Bình Dương - ông Trần Văn Phúc qua đời ở tuổi 76.

Cựu huấn luyện viên Trần Văn Phúc qua đời ở tuổi 76. Ảnh: TTVHCựu huấn luyện viên Trần Văn Phúc qua đời ở tuổi 76. Ảnh: TTVH

Ngày 4/1, con gái của huấn luyện viên Trần Văn Phúc, chị Trần Yến Dung xác nhận rằng người cha của mình đã tạ thế ở tuổi 76 vì đột quỵ.

Sinh năm 1946, ông Phúc thi đấu nhiều năm cho đội bóng quê hương Hải Phòng, trước khi chuyển sang làm HLV dẫn dắt các đội Công an Hải Phòng, Thanh Hoá và Bình Dương.

Ông từng là HLV phó đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 1994, rồi tham dự SEA Games 1993 ở Singapore.

Sinh thời, ông Phúc được biết đến là một người giàu tình cảm nhưng cũng quyết liệt trong công việc. Năm 2005, ông Phúc bất ngờ từ chối Hà Nội ACB của bầu Kiên để chọn đội hạng Nhất Thanh Hoá và giúp đội bóng này lên hạng chỉ sau đó 2 năm.

Sau đó, cùng với dàn cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo địa phương, HLV Văn Phúc đã giúp Thanh Hoá trở thành "ngựa ô" của giải, có những thời điểm còn so kè từng điểm số với nhà vô địch Bình Dương.

Những năm tiếp theo, câu lạc bộ Thanh Hoá gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, ông Trần Văn Phúc vẫn tôn trọng hợp đồng với đội bóng chủ quản dù nhận được sự mời gọi của nhiều đội bóng giàu có ở V.League.

Cũng bởi sự hy sinh, tình cảm chân thành ấy, rất nhiều cổ động viên và cầu thủ Thanh Hoá luôn gọi trìu mến ông Phúc là "bố Phúc". Đến nay, vẫn còn 2 học trò của ông đóng vai trò trụ cột của đội bóng xứ Thanh là tiền đạo Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Lê Văn Thắng.

Tang lễ của huấn luyện viên Trần Văn Phúc sẽ được tổ chức tại quê nhà Hải Phòng trong những ngày tới đây.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP