Thể thao

HLV Park Hang-seo làm điều này và thông điệp đặc biệt ở tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên kể từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang-seo gọi một trung vệ Việt kiều vào ĐTQG.

Ngày 10/3, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Adriano Schmidt (trái) được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất V-League. Ảnh TN

Đáng chú ý, ở lần triệu tập này, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho một số tân binh như Văn Vĩ (Hà Nội); Tuyên Quang, Adriano Schmidt (Bình Định).

Đây là lần đầu tiên kể từ khi sang Việt Nam làm việc, ông Park mới gọi một cầu thủ Việt kiều ở vị trí khác ngoài thủ môn.

Thực tế, Schmidt đã nhiều lần được nhắc tới như là một giải pháp cho hàng thủ áo đỏ nhưng phải tới bây giờ anh mới có tên trên tuyển.

Phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng với cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - Đức bởi 5 năm qua anh chơi ổn định tại V-League.

Còn quá sớm để khẳng định anh sẽ được trọng dụng bởi các trung vệ trong tay ông Park vẫn đang chơi tốt.

Dù vậy, đây vẫn là cột mốc đáng nhớ với trung vệ Việt kiều. Cũng không loại trừ khả năng trong dòng chảy làm mới đội tuyển, anh sẽ có vị trí chính thức.

Việc gọi Schmidt lên tuyển ở thời điểm này cũng là bước đi đáng chú ý của HLV Park Hang-seo.

Hiện đang có nhiều cầu thủ Việt kiều đang có ý định về khoác áo đội tuyển Việt Nam, tiêu biểu như Jason Pendant Quang Vinh, Filip Nguyễn, Alexander Đặng và số này chắc chắn được tiếp thêm động lực bởi trường hợp Schmidt.

Trường hợp bổ sung được một số nhân tố Việt kiều chất lượng cao, sức mạnh của tuyển Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể.

Điều này rõ ràng nằm trong tính toán của HLV Park bởi trong khoảng 1 năm trở lại đây, lực lượng và lối chơi ở tuyển Việt Nam đang có dấu hiệu bão hòa.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 14/3, có 1 tuần chuẩn bị cho trận gặp Oman (24/3).

Sau trận đấu này, đoàn quân áo đỏ sẽ bay sang Nhật Bản đá trận cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đội chủ nhà. Hiện sau 8 trận, tuyển Việt Nam đã có 3 điểm.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP