Thể thao

HLV Park Hang-seo gửi lời cảnh báo tới đội tuyển Nhật Bản

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới Nhật Bản và giành điểm.

Trưa 10/11, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản đã bước vào buổi họp báo trước trận đấu vào tối mai tại vòng loại cuối World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo muốn giành điểm trước Nhật Bản. Ảnh Đoàn Nhật

Tại phần trao đổi của mình, HLV Park Hang-seo cho biết, Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất bảng B, đứng thứ 29 FIFA nhưng ông và học trò không e ngại.

“Nhật Bản là đối thủ khó nhất bảng nhưng ngày mai chúng tôi thi đấu trên sân nhà. Trừ trận gặp Australia, còn lại chúng tôi đều ghi bàn. Vậy nên chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để kiếm điểm”, ông Park nói.

Khi được hỏi về sức mạnh của tuyển Nhật Bản, ông Park cho biết ông không thể đánh giá chính xác bởi so với lần gặp nhau cách đây hơn 2 năm, mọi thứ đã thay đổi nhiều.

“So với Asian Cup 2019, đội hình hiện tại của Nhật Bản vẫn còn khoảng 14-15 người. Tôi không thể đánh giá chính xác đối phương được vì nhiều cầu thủ của họ thi đấu ở châu Âu.

Chúng tôi thắng họ một trận năm 2018, nhưng đó là đội U23 nên không cũng thể lấy đó làm căn cứ đánh giá”, ông Park chia sẻ.

Về mặt sân Mỹ Đình đã được chăm sóc, cải thiện tốt hơn so với trận gặp Australia, ông Park nói không nên nhắc lại việc cầu thủ Australia từng phàn nàn.

Đáng chú ý, khi được đề nghị dự đoán kết quả trận đấu ngày mai, HLV Park đáp: “Tôi chịu”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Hajime Moriyasu cũng khẳng định chắc nịch muốn kiếm 3 điểm tại Mỹ Đình.

“Việt Nam là đội bóng có sự phát triển tốt trong thời gian qua, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. HLV Park Hang Seo cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các cầu thủ và họ có sự tiến bộ rõ rệt.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam”, HLV Moriyasu nói.

Vị thuyền trưởng đội khách cũng thừa nhận đoàn quân dưới quyền ông gặp khó khăn khi nhiều trụ cột hội quân muộn nhưng toàn đội đang tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam.

“Trong các trận đấu trước, dù đội tuyển Nhật Bản chưa có kết quả như ý nhưng cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt.

Đội tuyển Nhật Bản sẽ rút kinh nghiệm từ các trận đấu trước để có kết quả tốt hơn trong những trận tiếp theo.

Chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc họp để cùng thống nhất, đưa ra nhận định chung về mỗi trận đấu”, tiếp lời HLV Moriyasu.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP