Thể thao

HLV Pakistan: ‘Chúng tôi là đội bóng yếu so với Việt Nam’

Ông Jose Antonio Noguira thừa nhận là “cửa dưới” so với Olympic Việt Nam, trước trận ra quân môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

HLV Jose Antonio Noguira cùng các học trò tại khách sạn Harper, ông không phàn nàn về chuyện đội phải tập cách xa khoảng gần 50km.

“Tôi đã xem băng hình các trận đấu của Olympic Việt Nam. Các bạn đang có một đội bóng mạnh ở lứa tuổi 23. Đội có sự gắn kết và định hình được một lối chơi cụ thể”, HLV Jose Antonio Noguira chia sẻ sau khi có mặt tại Indonesia. “Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo là một người giàu kinh nghiệm. Ông ấy đã có thời gian gắn bó đủ dài để hiểu các cầu thủ”.

Pakistan là đối thủ của Việt Nam trong trận ra quân tại Asiad 2018, lúc 16h ngày 14/8. Theo nhận định của HLV Park Hang-seo, đây là trận đấu khó khăn với các học trò của ông bởi đối thủ bí ẩn, ba năm qua không đá giải quốc tế do án phạt cấm thi đấu từ FIFA. "Đúng là ba năm qua Pakistan không có một trận đấu chính thức nào. Chính vì vậy các cầu thủ bị ảnh hưởng ghê gớm. Tôi ký hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Pakistan với nhiệm vụ xây dựng lại bóng đá nước này từ các lứa trẻ. Trước mắt tôi còn rất nhiều việc phải làm”, HLV Jose Antonio Noguira cho hay.

Nhà cầm quân người Brazil cho biết Pakistan không bị áp lực thành tích tại Asiad 2018. Đội đến Indonesia tranh tài với mục tiêu tích luỹ kinh nghiệm là chính. “Đội bóng của tôi rất trẻ, trình độ cũng hạn chế, không quá chất lượng. Thú thực chúng tôi là đội yếu. Vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị dần dần cả về kỹ thuật và chiến thuật”, HLV Jose Antonio Noguira khiêm tốn cho hay.

Cách đây 12 năm, khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam tuyển chọn HLV cho đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân Brazil từng nhận được gợi ý về công việc này. Tuy nhiên, ông không ứng tuyển bởi lúc đó làm việc tại Ả-rập Xê-út.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Olympic Việt Nam , Asiad , Pakistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP