Thể thao

HLV Hữu Thắng muốn đá sòng phẳng với U22 Hàn Quốc

Vượt qua Macau (Trung Quốc) với chiến thắng đậm 8-1 để dẫn đầu bảng I, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn cho biết sẽ không chủ hoà trước Hàn Quốc, mà muốn có một thế trận chủ động trước đội bóng Đông Bắc Á, ở lượt trận chót vòng loại U23 châu Á vào ngày Chủ Nhật tới đây.

Nói về chiến thắng đậm trước Macau (Trung Quốc), HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Thời tiết trong trận này ủng hộ chúng tôi, tôi hài lòng về kết quả, nhưng còn hài lòng hơn về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ đã chơi tập trung. Bàn thắng sớm cũng giúp chúng tôi thi đấu thoải mái hơn”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ảnh: Trọng Vũ)

“Trận này tôi muốn Xuân Trường tìm lại cảm giác bóng nên mới để cậu ấy trên sân lâu như vậy. Tôi thay Công Phượng ra sớm không phải vì Công Phượng chấn thương, mà đó là sự thay đổi người chiến thuật. Khi đó tỷ số cũng đã an toàn, và tôi muốn thử nghiệm Tuấn Tài” – HLV Nguyễn Hữu Thắng nói thêm.

Về đối thủ Hàn Quốc trong trận đấu sắp tới, vị HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam nhận định: “Tôi bất ngờ về kết quả Đông Timor cầm hoà Hàn Quốc. Tuy nhiên, đấy là trận đấu mà Hàn Quốc thay đến 8 vị trí chính thức, nên không nói lên được nhiều điều”.

“Ở trận tới gặp Việt Nam, Hàn Quốc chắc chắn sẽ chơi khác vì tính chất trận đấu rất khác. Đấy sẽ là trận đấu quyết định cho cả hai” – ông Thắng nhấn mạnh.

Hiện tại, sau 2 lượt trận, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng I, với 6 điểm, Hàn Quốc chỉ đứng thứ 2 với 4 điểm, sau trận hoà đầy bất ngờ trước Đông Timor.

Dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ không ra sân với tâm lý cầu hoà: “Chúng tôi sẽ không chủ hoà khi đá với Hàn Quốc, tôi muốn các cầu thủ của tôi chơi chủ động, còn kết quả ra sao sẽ phụ thuộc vào sự thể hiện của các cầu thủ trên sân”.

“Việc dẫn đầu bảng giúp cho tâm lý của toàn đội rất tốt và các cầu thủ của tôi sẽ có điều kiện để nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu tới” – vẫn là lời vị HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP