Giáo dục

Hiệu trưởng và học sinh Ischool mặc niệm tưởng nhớ nam sinh qua đời

Sau một tuần nghỉ học vì bị ngộ độc, sáng nay nhiều học sinh trong vụ ngộ độc tập thể tại trường iSchool Nha Trang - Khánh Hoà đã được bố mẹ đưa tới trường.

Vào 6h sáng 28/11, nhiều em học sinh trường iSchool Nha Trang (đường Hai Bà Trưng, thành phố Nha Trang) đã được cha mẹ đưa đi học, trong khi một số em khác tự đi đến trường. Học sinh được thầy cô chỉ dẫn, tập trung ở sân trường trước giờ vào học.

Nhiều học sinh trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc đã trở lại trường. Ảnh T.L

Sau lễ chào cờ, thầy Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang, cùng tập thể trường và học sinh dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ tới nam sinh lớp 1 đã qua đời trong vụ ngộ độc tập thể.

Người đứng đầu trường chia sẻ, vụ ngộ độc đã khiến một nam sinh lớp 1 tử vong; hàng trăm học sinh cùng nhiều giáo viên phải điều trị và việc học cũng gián đoạn một tuần. Đến nay, học sinh sức khỏe đã ổn định, chỉ còn hai em đang điều trị.

Thay mặt Ban giám hiệu trường, thầy Bình gửi lời xin lỗi tới học sinh toàn trường về sự cố vừa qua, mong các em thông cảm và chuyển lời tới phụ huynh, hứa không để xảy ra trường hợp tương tự.

Học sinh, thầy cô trường iSchool tổ chức mặc niệm một học tử vong do ngộ độc. Ảnh T.L

Theo thầy Phạm Hữu Bình, hai tuần đầu trường chỉ tổ chức học một buổi, không tổ chức bán trú. Đối với học sinh chưa thể tới lớp, đơn vị này cũng lên kế hoạch tổ chức ôn tập đầy đủ kiến thức cho các em trước khi bước vào kỳ thi học kỳ 1. Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa về tiêu hóa, dinh dưỡng cũng túc trực để theo dõi sức khỏe và tư vấn cho học sinh, phụ huynh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào trưa 17/11, trường iSchool Nha Trang (đường Hai Bà Trưng, TP. Nha Trang) tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh với các món cơm gà, gỏi gà, cánh gà chiên, sốt trứng, canh, dưa leo… Khi trở về nhà vào chiều tối cùng ngày, hơn 600 học sinh trường này được gia đình đưa đi nhập viện vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Đến ngày 23/11, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool vì có dấu hiệu tội phạm.

Phần ăn trưa ngày 17/11 của học sinh trường iSchool Nha Trang. Ảnh L.H

Sau vụ ngộ độc tập thể này, nhiều phụ huynh đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến gửi tới trường iSchool Nha Trang. Trong số nhiều ý kiến, phụ huynh yêu cầu dọc hành lang, khu vực công cộng của trường phải được lắp camera. Trường phải bố trí bác sĩ chuyên khoa về dinh dưỡng, chuyên khoa tiêu hóa túc trực để khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe cho học sinh ít nhất trong 6 tháng.

Phụ huynh cũng kiến nghị cần giám sát kỹ vấn đề vệ sinh thức ăn, nước uống, nguồn gốc nhập nguyên liệu đầu vào của trường. Mỗi bữa ăn, trường phải công khai món ăn cho cha mẹ biết. Đơn vị chủ quản trường iSchool Nha Trang phải tổ chức đối thoại với Ban phụ huynh 4 lần trong 1 năm.

Tác giả: Lữ Hồ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP