Giáo dục

Hiệu trưởng Mỹ bị đình chỉ vì ‘cuốn sổ tử thần’ của học sinh

Hiệu trưởng một trường trung học ở Alabama đã bị đình chỉ công tác sau khi trường này phát hiện một học sinh viết “cuốn sổ tử thần” vào năm ngoái.

Hiệu trưởng trường Trung học Hewitt-Trussville đã bị đình chỉ công tác. Ảnh: New York Post.

Vụ việc xảy ra tại trường Trung học Hewitt-Trussville, bang Alabama (Mỹ), theo New York Post. "Cuốn sổ tử thần" - được viết dựa trên Death Note, phim hoạt hình và truyền hình Nhật Bản - có tên 37 bạn học mà học sinh này muốn giết. Tuy nhiên, sau khi phát hiện cuốn sổ vào tháng 10/2021, Hiệu trưởng Tim Salem đã không thông báo điều này cho cảnh sát.

Cảnh sát và nhân viên của trường cho biết họ chỉ biết đến cuốn sổ vào tuần trước, khi bắt đầu điều tra về thông tin một học sinh khác của trường này đã đe dọa bằng lời nói đối với một người khác vào ngày 16/9.

Hiệu trưởng Salem đã bị đình chỉ công tác vào ngày 28/9, sau khi các phụ huynh tức giận và cáo buộc nhà trường đã khiến con gặp gặp rủi ro khi không giải quyết thỏa đáng “cuốn sổ tử thần” và thông báo cho họ vào thời điểm đó.

“Tôi cảm thấy không an toàn ở ngôi trường này. Chúng tôi lo ngại một vụ việc tương tự “Thảm sát Trường trung học Columbine” (Thủ phạm gây ra vụ tàn sát trong trường học này là hai học sinh tuổi thiếu niên - PV), có thể xảy ra”, một phụ huynh bức xúc.

“Cuốn sổ tử thần có tên của 37 học sinh, trong đó mô tả cả cách mà họ bị giết. Nó được viết dựa trên loạt phim chiếu trên Netflix - Death Note - kể về một người có thể tưởng tượng ra cái chết của ai đó và điều đó xảy ra một cách siêu nhiên”, bà Pattie Neill, Giám đốc Học khu Trussville, nói.

Vị này cho biết thêm vào thời điểm đó, Hiệu trưởng Tim Salem và cố vấn đã tìm hiểu và dựa trên thông tin có được đã cho rằng cuốn sổ chỉ là tưởng tượng, không cần thực hiện thêm hành động nào khác ngoài việc tịch thu cuốn sổ và theo dõi hành vi của học sinh. Học sinh này đã hoàn thành chương trình học của năm ngoái mà không phải chịu hình thức kỷ luật nào.

Thầy Salem đã thừa nhận sai lầm khi không trao đổi với nhân viên phụ trách chuyên môn của trường để đánh giá mối đe dọa khi cuốn sổ được phát hiện lần đầu tiên.

“Thực tế, nhân viên phụ trách và quản lý cấp cao của trường nên được biết về cuốn sổ và bộ phim truyền hình này để đánh giá được mối đe dọa. Chúng tôi hiểu về sự lo lắng và nỗi thất vọng của phụ huynh. Nhà trường cam kết sẽ cải thiện, bảo đảm an toàn trường học tiếp tục là sự ưu tiên của chúng tôi”, bà Neil nói.

Sau cuộc điều tra, ông Buddy Choat, Thị trưởng thành phố Trussville, cho biết vào ngày 28/9, chủ sở hữu “cuốn sổ tử thần” thừa nhận đã đưa ra lời đe dọa ở trường ít nhất là 30 lần. Cảnh sát đã khám xét nhà của học sinh này nhưng không tìm thấy bất cứ thứ gì ngoại trừ khẩu súng ngắn của cha cậu. Ngày 16/9, cậu đã bị đình chỉ học và tiếp tục được thẩm vấn.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP