Giáo dục

Hiệu trưởng 'bớt xén' tiền của học sinh nghèo ở Đắk Lắk: Phòng GD&ĐT thông tin

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông cho biết, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yang Hăn thừa nhận sai phạm khi 'bớt xén' 135 triệu đồng của học sinh cho giáo viên.

Ngày 3/1, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông cho biết đã làm việc với bà Vũ Thị Sơn, hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm) về việc bà này tự ý chia tiền hỗ trợ học sinh nghèo cho giáo viên.

Theo đó, vị hiệu trưởng này thừa nhận sai phạm khi bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định của Chính phủ.

"Cô hiệu trưởng thừa nhận sai phạm. Nếu nhà trường chi sai tiền chế độ thì phải trả lại cho học sinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng giáo dục cũng báo cáo sự việc lên cấp trên và công an để làm rõ và xử lý trách nhiệm", vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT nói.

Trường Tiểu học Yang Hăn

Trường Tiểu học Yang Hăn.

Ông Lê Văn Sanh, Chánh thanh tra huyện Krông Bông thông tin, đơn vị điều tra và phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Yang Hăn.

Thanh tra huyện đã báo cáo kết quả trên lên UBND huyện. Đại diện UBND huyện cũng chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra.

Giáo viên không nhận tiền sẽ bị luân chuyển?

Theo thông tin giáo viên Trường Tiểu học Yang Hăn cung cấp, trong năm học 2016 - 2017, trường có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ, với số tiền 506 triệu đồng.

Sau khi kế toán nhận tiền về để chi trả cho học sinh thì bà Vũ Thị Sơn tự ý trích 135 triệu đồng chia cho bản thân và 40 giáo viên khác. Nhưng một kế toán và 3 giáo viên không nhận số tiền trích từ quỹ này.

Ngay sau đó, bà Sơn ký quyết định luân chuyển giáo viên này vào khu vực vùng sâu, vùng xa, gây khó khăn trong công tác dạy học.

Tác giả: BÌNH ĐỊNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP