Xã hội

Hết tiền, 4 người đi bộ hàng trăm km về Lai Châu được người Quảng Bình giúp đỡ

4 người dự định đi bộ từ Quảng Nam để về Lai Châu và khi đi đến tỉnh Quảng Bình thì được một số người dân hỗ trợ xe về quê miễn phí.

Ngày 7/8, UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, người dân địa phương vừa hỗ trợ xe, chi phí ăn uống dọc đường để cho 4 người dân quê xã Dào San (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) về quê miễn phí.

Được biết, 4 người trên gồm Lý A Páo (42 tuổi), Lý A Dê (29 tuổi), Thào A Xử (22 tuổi), Phảng A Tiêu (22 tuổi) có dự định đi bộ từ Quảng Nam về quê. Tuy nhiên, khi đến xã Thanh Trạch thì được một số người dân phát hiện và báo cho chính quyền địa phương và công an xã để tiếp nhận xử lý.

Người dân Quảng Bình giúp 4 người đàn ông tính đi bộ từ Quảng Nam về đến quê ở Lai Châu an toàn.


Cả 4 người cho biết, họ đi làm thuê nhiều tháng ở vùng giáp biên giới Lào, sau đó về địa phận tỉnh Quảng Nam và được cách ly tập trung ở đây. Sau khi hoàn thành cách ly và xét nghiệm âm tính, họ quyết định đi bộ về quê vì không còn tiền.

Họ đi bộ vượt hơn 400km từ Quảng Nam về đến huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thì được người dân địa phương phát hiện.Thông tin trên nhanh chóng được một số người cập nhật lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị Lan Phương, đại diện một nhóm hoạt động thiện nguyện, cùng một số người dân Quảng Bình đóng góp được hơn 7 triệu đồng.

Số tiền này sau đó được dùng để thuê một chiếc xe chở 4 người này về Lai Châu, số còn lại cũng được tặng họ làm chi phí đi đường. Đến chiều muộn ngày 7/8 chuyến xe chở anh A Páo, A Dê, A Xử và A tiêu về đến Lai Châu sau gần 1 đêm di chuyển.


Tác giả: QUỲNH HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP