Xã hội

Hé lộ nguyên nhân Trưởng công an bắn trọng thương Chủ tịch xã

Vì sẵn hơi men nên khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, vị trưởng công an xã Nghi Quang rút súng bắn liên tiếp vào người Chủ tịch xã.

Trụ sở UBND xã Nghi Quang nơi xảy ra vụ nổ súng khiến Chủ tịch xã phải nhập viện.

Sáng 10/11, PV Báo Giao thông tìm về trụ sở UBND xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) - nơi được cho là đã xảy ra vụ nổ súng khiến Chủ tịch xã này bị thương.

Theo quan sát, trụ sở UBND xã Nghi Quang hôm nay không quá đông. Số người tới đây chủ yếu là PV, CTV các cơ quan báo chí trên địa bàn về tìm hiểu sự việc.

Ông Nguyễn Đình Tiến - Bí thư đảng ủy xã Nghi Quang (áo trắng) kể lại sự việc xảy ra chiều 9/11

Tiếp PV, ông Nguyễn Đình Tiến - Bí thư đảng ủy xã Nghi Quang kể lại: Chiều hôm qua, anh Thấu (Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang - PV) đã uống rượu, sau đó lên trụ sở xã làm ầm ĩ. Thấy vậy, anh Thanh - Chủ tịch (Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã - PV) ra nhắc nhở. Trong lúc tức giận, anh Thấu dùng súng bắn đạn cao su, được trang cấp cho lực lượng công an xã từ trước bắn 4 phát vào anh Thanh.

“May mắn anh Thanh chỉ bị trúng 2 phát đạn, vẫn đi lại được. Khi thấy có máu chảy ở vai và cánh tay, mọi người đã đưa anh Thanh đi tới Trạm y tế để cấp cứu. Riêng anh Thấu sau đó đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra”, ông Tiến cho biết thêm.

Ông Thanh sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ an, sức khỏe đã ổn định và được chuyển lên Khoa Ngoại lồng ngực để điều trị.

Theo lời ông Tiến, từ trước đến nay, giữa anh Thanh và anh Thấu không thấy có mâu thuẫn gì. Nội bộ trong xã cũng rất đoàn kết. Vì vậy, ông Tiến cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do anh Thấu nóng giận bột phát giữa lúc say rượu.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi thăm một số người dân địa phương thì họ nói rằng giữa 2 người có mâu thuẫn từ trước liên quan đến đất đai.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974, trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc) bắt đầu vào làm công an viên tại xã từ năm 2004. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp Công an xã, ông Thấu bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Nghi Quang. Quá trình công tác ông Thấu luôn là cán bộ gương mẫu, có nhiều giải pháp đảm bảo ANTT hiệu quả, từng được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen vì có thành tích trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ông Thấu cũng có 2 lần vào năm 2010 và 2015, được bầu chọn và cử đi tham dự Hội thi “Công an xã giỏi toàn quốc” khu vực phía Bắc, trong đó có 1 lần đạt giải Nhì.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP