Pháp luật

Hé lộ khối tài sản 'khủng' của đại gia xăng dầu miền Tây

Ngoài hệ thống xăng dầu, đại gia Trịnh Sướng còn đầu tư bất động sản giá trị lớn và sở hữu đất ở nhiều vị trí đắc địa trên địa bàn TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 7/6, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng rà soát tài sản, nhà đất của ông Trịnh Sướng để cung cấp cho cơ quan điều tra sau khi đại gia này bị công an Đắk Nông khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Sản xuất, tiêu thụ hàng giả.

Theo nguồn tin của PV, ông Trịnh Sướng sở hữu gần 60 thửa đất với tổng diện tích gần 46.000 m2 ở khắp các phường trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Đa số đất này chủ yếu nằm ở mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, Trương Công Định, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Mạc Đĩnh Chi... Ngoài 30 nền nhà trong khu đô thị 5A, những thửa đất còn lại đều có cây xăng, nhà hàng và khách sạn.

Ông Sướng xuất thân trong một gia đình đông anh em ở thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Sau khi cưới vợ, ông Sướng bắt đầu kinh doanh xăng dầu và phất lên rất nhanh, sở hữu rất nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở nhiều tỉnh, cùng hàng chục xe vận tải và sà lan chở xăng dầu.

Khu đô thị 5A (TP. Sóc Trăng) nơi đại gia Trịnh Sướng mua nhiều lô đất.

Ngoài kho vừa bị khám xét ở đường Huỳnh Văn Chính (ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), ông Sướng còn có thêm một kho xăng dầu khác tại thị trấn Mỹ Xuyên.

Còn tại thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), đại gia này đang xây dựng một kho xăng dầu được đánh giá có trữ lượng lớn nhất nhì ở Việt Nam và nhiều kho xăng dầu ở Tiền Giang, Cà Mau và Cần Thơ.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài xăng dầu, ông Trịnh Sướng còn sở hữu nhiều bất động sản mà theo giới kinh doanh bất động sản ở Sóc Trăng có trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Đặc biệt, đại gia xăng dầu còn tham gia đầu tư lớn vào Cty cổ phần đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL). Đầu năm 2018, ông đầu tư 50 tỷ đồng để mua 5 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ, dù thị giá cổ phiếu PVCL trên sàn chứng khoán vào thời điểm đó chỉ vào khoảng 4.000 đồng/cổ phần để từ đó ông chính thức trở thành cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 10,53%, vượt xa các cổ đông lớn còn lại.

Không chỉ "hào phóng" bỏ số tiền gấp 2,5 lần thị giá để đầu tư, ông Sướng còn cho PVCL vay từ 30 - 40 tỷ đồng không cần thế chấp trong giai đoạn 2017-2018 và hiện nay ông Trịnh Sướng hiện vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Một trong những hệ thống xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng ở Sóc Trăng.

Được biết, PVCL là doanh nghiệp được thành lập vào cuối năm 2007 với các cổ đông sáng lập Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Minh Châu, Cty cổ phần chế biến Thuỷ sản Út Xi và Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) để thực hiện dự án Khu đô thị 5A rộng 112,87ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Đây là một trong những dự án quy mô và có vị trí đẹp nhất tại TP. Sóc Trăng, hiện nay đang là nơi đang “hot” nhất về giá đất khi tọa lạc tại khu hành chính mới của UBND tỉnh Sóc Trăng đang triển khai xây dựng.

Ngoài hệ thống xăng dầu và bất động sản ở Sóc Trăng, đại gia Trịnh Sướng còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM. Ông Sướng cũng kinh doanh xăng dầu và dầu nhờn tại Cần Thơ và có hàng lưu kho tại Tiền Giang, Đắk Nông.

Tính đến thời điểm này, cơ quan công an đã tạm giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại trong đó có 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chứa pha; 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg tạo màu và nhiều vật dụng liên quan…

Ngoài kinh doanh xăng dầu, ông Trịnh Sướng còn đầu tư bất động sản.

Ngày 5/6 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giữ đối với 14 bị can, nâng tổng số bị can bị khởi tố là 23 bị can. Liên quan đến vụ án, trước đó vào tối 31/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng lực lượng từ Bộ Công an tổ chức khám xét kho xăng dầu của Cty TNHH Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm chủ. Được biết, lệnh khám xét được triển khai từ tối 30/5.

Bốn năm trước, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng đã bị phạt 50 triệu đồng vì “Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối”.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP