Thể thao

Hậu vệ Sầm Ngọc Đức chơi xấu và cái giá phải trả quá đắt

Một pha tung người đạp thẳng vào ngực đối phương trong tình huống không cần thiết phải chơi xấu, hậu vệ trái Sầm Ngọc Đức của CLB TP.HCM đã phải nhận một án kỷ luật cực nặng nhưng cũng hoàn toàn thích đáng.

Lối chơi của Sầm Ngọc Đức cần thiết phải loại bỏ trong bóng đá hiện đại.

Phút 85 trận đấu giữa TP.HCM và Than QN, sau khi đi bóng qua một cầu thủ áo xanh, hậu vệ Sầm Ngọc Đức của TP.HCM đã có một hành động khiến tất cả những người chứng kiến phải sửng sốt. Cựu cầu thủ của Hà Nội FC đã thực hiện một cú sút thẳng về phía cầu thủ áo xanh thứ 2 để phá bóng đồng thời tung chân lên rất cao phi thẳng vào ngực đối thủ.

Cú đạp rất mạnh của Ngọc Đức đã khiến cầu thủ Thế Hưng của đội bóng đất mỏ phải nằm trên sân đau đớn và dĩ nhiên trọng tài chính Trần Văn Lập đã không ngần ngại tặng anh chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Pha đạp đối thủ quá nguy hiểm của Ngọc Đức đã khiến BHL, cầu thủ Than QN và cả người hâm mộ bóng đá trên sân Thống Nhất cũng như khán giả xem truyền hình hết sức bức xúc và lên án mạnh mẽ.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải trừng phạt thật nặng ngôi sao của TP.HCM và thậm chí loại anh ra khỏi đời sống bóng đá. Những ý kiến gay gắt này xuất hiện là bởi đây không phải lần đầu tiên Ngọc Đức có những pha bóng xấu chơi như vậy.

Mùa giải trước, khi còn khoác áo Hà Nội FC, anh đã có pha bỏ bóng đạp người khiến cầu thủ Anh Hùng của Hải Phòng suýt gãy chân. Mùa này, ở vòng 1/8 Cúp quốc gia, Ngọc Đức cũng đã có một pha phi chân rất nguy hiểm với đồng hương bên phía SLNA Phan Văn Đức.

Xét mức độ nguy hiểm và tính chất của pha đạp đối thủ của Ngọc Đức, Ban kỷ luật VFF đã quyết định đưa ra một án phạt cực nặng. Theo đó, Ngọc Đức sẽ phải nộp phạt 35 triệu và đình chỉ thi đấu 8 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Với việc mùa giải chỉ còn lại có 6 vòng đấu, hậu vệ của TP.HCM sẽ phải nghỉ thêm hai trận ở mùa giải mới 2019.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp hậu vệ từng thuộc lò VSH này nhận án kỷ luật bị treo giò 8 trận. Lần đầu là do có pha đạp thẳng vào ống đồng cầu thủ Anh Hùng bên phía Hải Phòng ở vòng 14 V-League mùa giải trước, khi đó, Ngọc Đức đã bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng.

Đây có thể xem là một cái giá quá đắt cho thói chơi xấu của Ngọc Đức, một cầu thủ từng được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam. Hy vọng sau án phạt cực nặng này, anh sẽ tỉnh táo hơn và biết kiềm chế bản thân hơn khi trở lại.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP