Xe

Hãng xe điện Trung Quốc thắng lớn tại Thái Lan

BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.

BYD Atto 3 là ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong tháng 5. Ảnh: EV Database.

Theo Car News China, doanh số toàn thị trường ôtô Thái Lan trong tháng 5 đạt 45.287 xe, trong đó ghi nhận tổng cộng 5.559 ôtô điện đã hoàn tất hồ sơ đăng ký mới. Như vậy, ôtô điện đang chiếm khoảng 12,3% doanh số toàn thị trường ôtô xứ chùa vàng, tăng mạnh so với tỷ trọng chỉ 2% ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 5, lần lượt BYD, Tesla, MG, Neta và ORA là các thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan. Doanh số mà BYD đạt được là 2.027 xe, trong khi hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk sở hữu sức bán 1.072 xe ở cùng kỳ.

Như vậy tại thị trường ôtô điện Thái Lan, BYD đang là thương hiệu bán chạy nhất trong 6 tháng liên tiếp kể từ tháng 12/2022.

BYD Atto 3 là mẫu xe được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng nhất trong tháng 5 với doanh số 2.025 xe. Tesla Model Y xếp thứ nhì về lượng tiêu thụ với doanh số đạt 840 xe trong tháng vừa rồi. Neta V xếp ngay phía sau 2 mẫu xe kể trên khi ghi nhận tổng cộng 686 xe bán ra tại Thái Lan trong tháng 5.

Được biết, thị trường ôtô điện tại Thái Lan đã tăng trưởng liên tục trong giai đoạn gần đây. Hồi năm 2020, Thái Lan chỉ ghi nhận lượng tiêu thụ ôtô điện thường niên ở mức 1.056 xe trước khi tăng nhanh lên thành 9.729 xe khi năm 2022 khép lại.

Bước sang năm 2023, lượng ôtô điện bán ra tại thị trường xứ chùa vàng sau 5 tháng đã đạt 24.106 xe, tương đương mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Car News China, BYD sẽ sớm trình làng mẫu xe điện giá rẻ Dolphin tại thị trường Thái Lan. Mẫu xe điện này được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng doanh số cho thị trường ôtô điện tại xứ sở chùa vàng.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP