Hàng trăm xe sang Lexus GX460 ở Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi túi khí - Ảnh: T.LIÊN |
Theo lý giải của Toyota Nhật Bản (công ty mẹ của Lexus), cụm bơm khí (được cung cấp bởi Công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.
Hiện tại, việc triệu hồi và thay thế cụm bơm túi khí trên mẫu xe Lexus GX460 sẽ được thực hiện tại hai đại lý chính thức của hãng tại TP.HCM và Hà Nội. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1-4,5 giờ.
Túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải Công ty Takata), không nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Hiện tại, các đợt triệu hồi xe của Toyota liên quan đến túi khí Takata đã đến gần 50.000 xe tại Việt Nam kể từ năm 2017, bao gồm các mẫu Altis, Vios, Yaris… Các mẫu xe này được sản xuất hoặc nhập khẩu trước năm 2014.
Tác giả: CÔNG TRUNG
Nguồn tin: tuoitre.vn