Kinh tế

Hàng trăm trường hợp xây dựng trái phép, nhiều cán bộ bị phê bình

Trong quá trình siết chặt quản lý trật tự xây dựng đô thị, lực lượng chức năng TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 110 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và sử dụng đất, phần lớn là xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Trong đó, 80 trường hợp đã bị UBND thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền gần 420 triệu đồng.

Nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng trên đất nông nghiệp ở phường Tân Lập.

Theo UBND thành phố Buôn Ma Thuột, so với cùng kỳ năm 2017, nhu cầu cấp giấy phép xây dựng tăng gần 300 trường hợp, nhưng số vụ vi phạm đã giảm gần một nửa. Có được kết quả này là do chính quyền và ngành chức năng siết chặt quản lý trật tự xây dựng đô thị và sử dụng đất, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ.

Từ đầu năm đến nay, đã có 4 cán bộ xã, phường bị UBND thành phố phê bình vì để xảy ra các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng nhưng không kịp thời xử lý và khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Minh Đức-Chủ tịch UBND phường Tân Lập cho biết, trên địa bàn phường có số vi phạm nhiều nhất (với 30 trường hợp), chính quyền địa phương đã kiên quyết xử lý.

“Về phía địa phương đã cụ thể hóa những nhiệm vụ thể, triển khai đến các tổ dân phố, buôn, phối hợp với UBND phường tăng cường công tác quản lý và có trách nhiệm báo cáo kịp thời các trường hợp phát sinh xây dựng trên địa bàn. Chúng tôi gắn trách nhiệm của cán bộ công chức được giao nhiệm vụ, đó là cán bộ Địa chính-Xây dựng và trách nhiệm của Tổ trưởng tổ dân phố. Đồng thời, tiến hành lập biên bản xử lý 30 trường hợp, tổ chức cưỡng chế đối với 7 hộ xây dựng trên đất nông nghiệp không phù hợp với quy hoạch đất ở”, ông Nguyễn Minh Đức cho biết./.

Tác giả: Quốc Học

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP