Tin địa phương

Hàng trăm người đã qua được chốt kiểm soát về Cần Thơ, Bến Tre

Sáng 1/10, nhiều người dân từ các tỉnh Đông Nam bộ về miền Tây đã qua được chốt kiểm soát dịch Covid-19 và được địa phương đón vào khu cách ly tập trung.

Tại Cần Thơ, ngay chốt ra vào cửa ngõ của thành phố (trước cửa siêu thị GO) đã có nhiều người dân chạy xe máy tự phát từ TPHCM, Bình Dương… về miền Tây. Một số người dân các tỉnh chỉ "quá cảnh" ngang Cần Thơ sẽ được hướng dẫn đi tuyến quốc lộ 1 về quê.

Lực lượng chức năng của Cần Thơ kiểm tra giấy tờ của người dân trước khi vào nội ô (Ảnh: Bảo Kỳ)

Riêng người dân về Cần Thơ sẽ phải có các thủ tục như giấy xét nghiệm âm tính, người dân phải viết giấy cam kết với các thông tin họ tên, nơi cư trú, cam kết không dừng đỗ bất kỳ địa điểm nào mà về thẳng trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế. Căn cứ tình hình địa phương sẽ cân nhắc cho người dân cách ly tại nhà hoặc tập trung.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong trưa ngày 1/10, có khoảng hơn 50 người dân chạy xe máy về từ các tỉnh Đông Nam bộ về Cần Thơ đã được về địa phương.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, quan điểm của TP Cần Thơ là sẽ đón hết công dân của Cần Thơ ở các địa phương về.

CSGT Cần Thơ hướng dẫn người dân hồi hương các thủ tục trước khi về nhà (Ảnh: Bảo Kỳ).

Sau khi vào Cần Thơ, người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe và đưa cách ly tập trung tại Ký túc xá Khu 1 Trường Đại học Cần Thơ. Về thời gian cách ly, ông Hiện nói TP giao cho ngành y tế tham mưu, quyết định theo quy định của Bộ Y tế.

Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, đến trưa 1/10, tại chốt cầu Rạch Miễu đã ghi nhận 106 người về các địa phương trong tỉnh Bến Tre; 84 người về tỉnh Trà Vinh.

CSGT Bến Tre phát bánh, nước cho người dân tại chốt kiểm soát dịch cầu Rạch Miễu (ảnh: CTV).

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành dẫn đường cho người dân đi xe gắn máy qua địa bàn tỉnh Bến Tre trên quốc lộ 60 để về tỉnh Trà Vinh.

Đối với người về các địa phương trong tỉnh được lực lượng đóng tại chốt cầu Rạch Miễu cho bà con tập trung nơi thoáng mát và phát bánh mì, nước uống trong lúc chờ xe đến đón về cách ly theo quy định.

Tác giả: Hoàng Tùng - Bảo Kỳ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP