Tin địa phương

Hàng nghìn người đến Phiên chợ nông dân Đà Nẵng lần thứ 6

Phiên chợ được tổ chức định kỳ hằng tháng và thu hút được hàng nghìn lượt du khách nước ngoài cùng người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

Sáng ngày 18/6, Phiên chợ nông dân Đà Nẵng lần thứ 6 do Evergreen Labs tổ chức đã diễn ra tại công viên cầu Trần Thị Lý với sự tham gia của gần 30 gian hàng nông sản, thực phẩm sạch.

Theo ban tổ chức, cũng như những lần tổ chức trước, phiên chợ lần này sẽ là không gian thích hợp để người nông dân và những nhà kinh doanh giới thiệu những mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch, sản vật địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng.

Phiên chợ thành công sẽ khuyến khích thêm nhiều nông dân tham gia thực hành làm nông an toàn, góp phần tạo nên “cuộc cách mạng” thực phẩm sạch tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Phiên chợ được tổ chức định kỳ hằng tháng và thu hút được hàng nghìn lượt du khách nước ngoài cùng người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

Nguồn nguyên liệu của các gian hàng tham gia phiên chợ được Evergreen Labs kiểm tra tận nơi để xác nhận tiêu chí an toàn. Những nhà cung cấp có sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu đề ra từ ban tổ chức sẽ được thuê gian hàng với chi phí phù hợp để kinh doanh.

Phiên chợ thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Đoàn Lê

Những mặt hàng được bày bán tại phiên chợ rất đa dạng, có thương hiệu và được đóng gói kỹ lưỡng, thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc kinh doanh thực phẩm sạch của nhà cung cấp như: Bánh quy dế Demeater, nấm sạch An Hải Đông, rau sạch thủy canh Nhà trồng được, Tỏi đen Lý Sơn…

Phiên chợ là nơi giới thiệu các mặt hàng nông sản, giống cây trồng chất lượng. Ảnh: Đoàn Lê

Đặc biệt, phiên chợ có sự tham gia của nhiều nông trại hoạt động theo mô hình hiện đại, áp dụng công nghệ trong sản xuất nông sản như: Ecofarm, Mộc nhiên, Vườn nắng… Đây là những dự án được hỗ trợ khởi nghiệp nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho thành phố.

Bên cạnh những nhà cung cấp trong nước, phiên chợ còn có sự tham gia của những tiểu thương người nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Những mặt hàng như bánh tacos, phô mai Pháp, đặc sản xứ Ba-tư… nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Tỏi đen Lý Sơn – Thương hiệu có tiếng được bày bán tại phiên chợ. Ảnh: Đoàn Lê

Bên cạnh các hoạt động mua bán, giới thiệu sản phẩm, phiên chợ còn tổ chức các hoạt động ngoài lề như: Trải nghiệm các hoạt động làm vườn dành cho trẻ em, các gian hàng đồ ăn thức uống được chế biến từ thực phẩm sạch, cuộc thi nấu ăn “Đầu bếp tại gia”…

Theo Ban tổ chức, phiên chợ không đơn thuần là một không gian mua bán mà đã trở thành nơi nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sử dụng và phát triển nguồn thực phẩm sạch.

Bánh quy dế Demeater – Sản phẩm “độc, lạ” được giới thiệu tại phiên chợ. Ảnh: Đoàn Lê.

Có mặt tại một gian hàng, anh David Sinclair, một du khách người Anh cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi biết Đà Nẵng có một phiên chợ thú vị như thế này. Điều đặc biệt là tôi có thể nếm thử và mua đặc sản địa phương với giá phải chăng và chất lượng được bảo đảm”.

Hiện tại, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã cấp phép để triển khai phiên chợ trong suốt năm 2017. Đây được xem là cơ hội để người dân địa phương tạo cho mình thói quen đến mua sắm thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe trong bối cảnh vấn đề an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm lớn.

Một số hình ảnh được ghi lại tại phiên chợ:

Rau thủy canh “Nhà trồng được”. Ảnh: Đoàn Lê.

Các mặt hàng nông sản được bày bán khá phong phú. Ảnh: Đoàn Lê.

Người tiêu dùng mua nông sản tại một gian hàng. Ảnh: Đoàn Lê.

Các em nhỏ học cách làm vườn – Một hoạt động bên lề phiên chợ. Ảnh: Đoàn Lê.

Phiên chợ thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân thành phố mà còn cả những người nước ngoài. Ảnh: Đoàn Lê.

Tác giả: Đoàn Lê

Nguồn tin: Tạp chí Khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP