Kinh tế

Hàng loạt chuyến bay chuyển hướng hạ cánh do sương mù ở miền Bắc

Hàng loạt chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh do thời tiết sương mù ở phía Bắc trong tối ngày 17/2. Đến rạng sáng nay, 18/2, các chuyến bay đã có thể khai thác trở lại bình thường.

Máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hàng loạt các chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi vào tối ngày 17/2 do sương mù dày đặc và buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác.

Tuy nhiên, từ 4 giờ 25 sáng 18/2, thời tiết đã tốt lên, sân bay Nội Bài đã có thể tiếp nhận máy bay và khai thác bình thường.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin, từ 20 giờ 5 phút tối qua đến 4 giờ 25 sáng nay, do thời tiết xấu tại Nội Bài, máy bay không thể hạ cánh nên một số số chuyến bay phải chuyến hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị.

Cụ thể, Vietjet có 5 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh đến các sân bay Đà Nẵng, Cát Bi, Thọ Xuân. Có 2 chuyến bay khách buộc phải hủy và 2 chuyến bay bị chậm.

Bamboo Airways có 3 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải hạ cánh tại Đà Nẵng, Vân Đồn và Cát Bi. Vietnam Airlines có 15 chuyến buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác và một chuyến bay bị chậm.

Ngoài ra, cũng có một số chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nội Bài đã buộc phải hủy vì máy bay không về kịp do thời tiết xấu, hãng hàng không buộc phải đưa khách về khách sạn, chờ bay lại vào hôm nay (ngày 18/2).

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, các hãng hàng không sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp và mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia của tất cả các hành khách khi gặp phải sự cố thời tiết không may mắn ảnh hưởng đến hành trình bay./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP