Du lịch

Hang động kỳ bí như cổng dẫn đến thế giới khác ít người biết đến ở Kiên Giang

Hang Sơn Trà gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với hệ thống thạch nhũ và mạch nước ngầm huyền ảo.

Nhắc đến các hang động với hệ thống thạch nhũ kỳ vĩ, huyền ảo, Quảng Bình, Hạ Long, Ninh Bình luôn là địa điểm đầu tiên được nhiều người nhớ đến. Nhưng ít người biết rằng xuôi dòng về miền Tây sông nước, cụ thể là tại mảnh đất Kiên Giang xinh đẹp cũng có hệ thống hang động vô cùng đặc sắc.

Hang Sơn Trà nằm trong chuỗi hang động đá vôi duy nhất tại miền Nam nằm ở tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: tuannguyen1368)

Nằm trên địa bàn ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, hang động Sơn Trà là một điểm khám phá còn rất hoang sơ với các thạch nhũ hình thù kỳ thú, độc đáo tạo nên vẻ bí hiểm và huyền ảo đến mê hoặc.

Trong hang có nhiều hang lớn nhỏ liên thông nhau với đủ kích thước, có nơi chỉ vừa một người lách qua. (Ảnh: dinhletuanphong)

Hang Sơn Trà nằm trong lòng một ngọn núi đá vôi được kiến tạo có nguồn gốc thủy tra thạch. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, địa chất, những hang động ở đây được hình thành do bị xâm thực hàng triệu năm trước, khi vùng đất này còn chìm dưới mực nước biển hơn 2m.

Hệ thống hang với các thạch nhũ hình thù kỳ bí càng thêm phần ảo diệu dưới những tia nắng chiếu qua khe hở bên trên. (Ảnh: Hieu On The Go)

Hang động đá vôi đẹp mê hồn này được tô điểm bởi những khối đá hình vòm cung dễ gây liên tưởng đến những cánh cổng dẫn đến một thế giới xa lạ. Giống như một mê cung, nhiều lối đi phân nhánh, có kích thước khác nhau kéo dài qua hang động như tạo ra vũ trụ của riêng nó.

Bên trong hang khá tối nên cần chuẩn bị đèn pin cho việc thám hiểm.(Ảnh: soduabentre)

Mạch nước ngầm chảy qua những khối thạch nhũ kỳ bí góp phần tạo nên sự huyền ảo, độc đáo của một thắng cảnh tự nhiên mà tạo họa đã khắc nên.

Một góc chụp ấn tượng bên trong hang Sơn Trà. (Ảnh: Bui Gia Phu)

Bên trong lòng hang có một giếng trời khá lớn, nơi những ánh sáng hiếm hoi từ mặt trời len lỏi qua các tán cây, soi rọi xuống hang. Nếu canh đúng thời điểm, thường là vào tầm từ 10 đến 12 giờ trưa, du khách có thể chiêm ngưỡng được khoảnh khắc lung linh đặc sắc này.

Hang Sơn Trà là thắng cảnh độc đáo được tạo tác bởi tự nhiên.(Ảnh: kronendach)

Sở hữu cảnh quan tuyệt mỹ nhưng đến nay hang Sơn Trà vẫn còn là một địa điểm khá lạ lẫm với du khách. Chính vẻ hoang sơ, không bị chạm đến bởi bàn tay con người ở hang Sơn Trà đã góp phần làm nên nét đẹp ở nơi đây, nhưng cũng vì vậy mà đường tiếp cận điểm tham quan này không hề đơn giản.

Đường đến hang Sơn Trà tuy vất vả nhưng hoàn toàn xứng đáng. (Ảnh: nicholas.bui)

Để đến được hang Sơn Trà, du khách phải đi bộ băng qua những bụi rậm, vách đá, rừng cây chằng chịt rồi lại tiếp tục lội xuống vùng nước ngầm để khám phá sâu vào lòng hang. Để đảm bảo an toàn, nên đi cùng sự hướng dẫn của người dân địa phương thông thạo địa hình.

Những bức ảnh ấn tượng được chụp trong hang. (Ảnh: Hieu On The Go)

Một khi chịu khó vượt qua những trở ngại về mặt địa hình trên, phần thưởng dành cho những nhà chinh phục sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp, tha hồ chiêm ngưỡng và lưu lại cho mình những bức ảnh có một không hai.

Đến với hang Sơn Trà, du khách không chỉ được khám phá thêm một phần xinh đẹp của mảnh đất Kiên Giang mà còn đem về khối ảnh độc đáo. (Ảnh: vuquocanh0410)

Tác giả:CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: hang động , kiên giang , sơn trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP