Thế giới

Hàn Quốc "trình làng" tàu ngầm tự đóng đầu tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm nay 14/9 đã tổ chức lễ ra mắt tàu ngầm tự đóng đầu tiên - một hệ thống vũ khí chiến lược mới nhằm tăng cường năng lực phòng vệ dưới nước.

Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho của Hàn Quốc (Ảnh: AFP)

Theo Yonhap, lễ ra mắt của tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho diễn ra tại xưởng đóng tàu Daewoo với sự tham gia của 350 quan khách, trong đó có các quan chức chính phủ và quân đội Hàn Quốc.

Đây là tàu ngầm tự đóng đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu dự kiến được đưa vào biên chế của Hải quân Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới. Các tàu khác trong hạm đội của hải quân nước này đều có sự hỗ trợ công nghệ của các doanh nghiệp quốc phòng Đức.

Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho nặng 3.000 tấn, với chiều dài hơn 83m, rộng 9,6m và có khả năng chở 50 thủy thủ.

Nó có khả năng khai hỏa cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Tàu được trang bị 6 ống phóng thẳng đứng với các hệ thống điều khiển tác chiến sản xuất nội địa. Dosan Ahn Chang-ho có thể hoạt động dưới nước trong 20 ngày liên tiếp mà không cần nổi lên mặt nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ca ngợi, sự ra đời của con tàu đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tàu ngầm , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP