Pháp luật

H.ãm h.iếp bất thành vì chồng nạn nhân phát hiện kịp thời

Trên đường chạy trốn sau khi chặn xe cướp tiền và chém người bị thương, Thìn tiếp tục cướp giật và hiếp dâm một nạn nhân khác.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/1/2017, trên QL7 đoạn qua xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Tại thời điểm trên, đối tượng Kha Văn Thìn (30 tuổi, trú tại xã Tam Quang) cầm dao chặn đầu xe để gây sự.

Thìn đã dùng dao chém vào mặt ông V.T.T (49 tuổi, trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương). Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã đưa ông T. đi cấp cứu và báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, thay vì đầu thú, Thìn đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Do Thìn thông thạo địa hình nên viêc truy tìm đối tượng này khiến cơ quan chức nặng gặp không ít khó khăn.

Thìn tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAĐT

Sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục nhận được trình báo của chị L.T.Th. (38 tuổi) về việc chị bị Thìn chặn cướp đôi bông tai và dở trò đồi bại.

Cụ thể, theo chị Th, tối 21/1, khi chị đang đi lấy củi về thì bất ngờ gặp Thìn giữa đường. Đối tượng này xô ngã, lấy chân đạp vào mặt chị và cướp đi đôi bông tai vàng.

Nhân lúc Thìn mải cất đôi bông tai chị Th vùng dậy bỏ chạy thì bị người đàn ông này túm lại được. Thìn dùng dao chém vào bụng và chân nạn nhân, sau đó dở trò hãm hiếp.

Khi Thìn đang thực hiện hành vi đồi bại của mình thì nghe tiếng chồng chị Th. gọi vợ nên hắn hoảng sợ dùng chân dẫm vào mặt nạn nhân rồi bỏ chạy.

Sự việc khiến người dân tại khu vực hết sức hoang mang, lo sợ. Nhiều phụ nữ không dám ra đường, lên nương rẫy 1 mình.

Xác định mức độ nguy hiểm của đối tượng, Công an huyện Tương Dương đã huy động hơn 60 chiến sỹ phối hợp với các ban công an xã lân cận truy tìm đối tượng. Sau nhiều ngày làm việc khẩn trương, lực lượng Công an đã xác định được nơi ẩn nấp của Thìn tại nhà một người thân ở huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tờ mờ sáng 29 Tết, các cán bộ trinh sát đã vượt gần 500km để có mặt tại xã Hiền Trung. Tuy nhiên, khi đến nhà người thân của Thìn, Thìn đã mượn xe đi chơi từ tối hôm qua nhưng chưa thấy về.

Cơ quan điều tra nhận định Thìn là đối tượng vô cùng manh động và liều lĩnh. Do đó, mọi hoạt động của cơ quan chức năng không được có sơ suất. Hơn nữa, đây là khu vực gần biên giới Lào, Thìn có thể vượt biên khiến việc truy bắt càng khó khăn.

Rạng sáng cùng ngày, khi Thìn quay về trả xe cho người thân thì các trinh sát ập vào bắt giữ. Do quá bất ngờ, Thìn không kịp phản kháng.

Với những chứng cứ không thể chỗi cãi, Thìn cúi đầu nhận tội. Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kha Văn Thìn về tội gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản và hiếp dâm. Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cũng vừa tuyên phạt đối tượng này 21 năm tù.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP