Số hóa

Haier ra mắt laptop giá rẻ tại Việt Nam

Thương hiệu điện gia dụng đến từ Trung Quốc chính thức bước vào thị trường VN với loạt laptop phổ thông có giá từ 5,5 triệu đồng.

Haier bắt đầu sản xuất laptop từ năm 2003. Sau 15 năm có mặt, laptop từ thương hiệu này vẫn chưa được nhiều người dùng Việt Nam biết đến. Đến nay, Haier đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với 4 sản phẩm. Model S1 và S2 kên kệ ngay tháng 9, trong khi mẫu S5 và laptop gaming Tank 1 dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào năm 2019.

Theo đại diện Haier, trong bước đầu thăm dò thị trường, hãng cung cấp model laptop phổ thông S1 và S2 với mức giá 5,5-8,5 triệu đồng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Model S1 hướng tới sinh viên, học sinh và người sử dụng laptop cho những nhu cầu rất cơ bản như soạn thảo văn bản, lướt web nhẹ.

Dù có giá rẻ nhưng độ hoàn thiện các chi tiết của Haier S1 và S2 khá tốt. Tổng thể máy được thiết kế khá giống MacBook Pro, dù các chi tiết không sắc xảo bằng.

Ngoài thiết kế trẻ trung, Haier S1 và S2 còn cung cấp nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Cả hai máy có thiết kế khá mỏng với 13,5 mm. Bên cạnh đó, khối lượng của máy chỉ ở mức 1,3 kg.

Trong tầm giá 5,5-8,5 triệu đồng, Haier S1 và S2 là những máy hiếm hoi trang bị màn hình Full HD. Tuy có khả năng hiển thị chi tiết tốt nhưng màn hình của hai model này vẫn có điểm yếu về độ chính xác màu sắc và độ sáng.

Haier S1 trang bị cấu hình gồm chip xử lý phổ thông Intel Pentium N4200, tốc độ 2,5 GHz, RAM LPDDR3 4 GB và bộ nhớ trong SSD 128 GB. Máy được bán với giá 5,5 triệu đồng.

Haier S2 - phiên bản nâng cấp hơn của S1 có cấu hình gồm chip Intel Celeron N4000, RAM DDR3 4 GB và bộ nhớ trong SSD 128 GB. Máy được bán với giá 6,5 triệu đồng. Với bộ đôi cấu hình trên, Haier S1 và S2 chỉ đáp ứng nhu cầu văn phòng cơ bản và giải trí nhẹ. Nếu lướt web với nhiều cửa sổ hoặc có nhu cầu về đồ họa, người dùng nên cân nhắc lựa chọn máy phù hợp hơn.

Cả hai sản phẩm sẽ cạnh tranh với Asus Vivobook X507, Lenovo Yoga 310 và các model giá rẻ của Masstel trong tầm giá laptop dưới 7 triệu. Tuy chưa có lợi thế về mặt thương hiệu, laptop của Haier lại có điểm mạnh về thiết kế và giá bán.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP